svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" ร้องน.1สอบตำรวจสน.ธรรมศาลาซื้อขาย100/2

01 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้อง น.1 ตั้งกรรมการสอบตำรวจ สน.ธรรมศาลา ซื้อขายใบ 100/2 ให้กับทนายความ นำไปช่วยลดหย่อนโทษผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ จากกรณีประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขอให้สังคมช่วยกันปราบปรามการวิ่งเต้นคดี และการเลิกซื้อใบ 100/2 หรือบันทึกจับกุมคดียาเสพติดโดยผู้ต้องหาให้ข้อมูลเพื่อนำไปสู่การจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่

เพื่อขอรับโทษที่เบาลง เรื่องนี้มีตำรวจระดับพันตำรวจเอก วิ่งซื้อใบ 100/2 มีทนายความ และอัยการ คอยช่วยเหลือ ซ้ำมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่เป็นเครือข่ายช่วยกันวิ่งล้มคดียาเสพติด กระทั่งอธิบดีกรมราชทัณฑ์ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ขอข้อมูลจากนายอัจฉริยะ สำหรับตรวจสอบเจ้าหน้ากรมราชทัณฑ์ที่ร่วมขบวนการไปแล้วนั่น


ในวันนี้ (1 ต.ค.) นายอัจฉริยะ เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อยื่นหนังสือให้ พล.ต.ท.สุทธิพงศ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรม.ผบช.น.) ให้ตั้งกรรมการสอบสวนตำรวจ สน.ธรรมศาลา ที่มีพฤติการณ์ซื้อขายใบ 100/2 ให้กับทนายความคนหนึ่ง ซึ่งร่วมกับมีอัยการ และอดีตหน้าห้องอัยการสูงสุด สำหรับหลักฐานประกอบด้วย บันทึกการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายหนึ่งพร้อมของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด หนังสือจากกรมราชทัณฑ์ และรายงานการสอบสวนพบว่ามีความเชื่อมโยงไปถึง รองผกก.ป. สน. ธรรมศาลา


นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า ขบวนการซื้อขายใบ 100/2 เป็นชุดเดียวกันกับที่ทำคดีเอมี่ แต่การซื้อขายใบ100/2 ไม่ใช่คดีเอมี่ แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปช่วยผู้ต้องขังในเรือนจำที่โดนจับกุมพร้อมยาบ้าจำนวนมากมีอัตราโทษประหารชีวิต การนำบันทึกจับกุมจากสน.ธรรมศาลา โดยอ้างว่าเป็นผลจากการซักทอดจากผู้ต้องหาในเรือนจำ ทำให้นักโทษนายนี้ได้รับการลดหย่อนโทษคดียาเสพติดลดลงเหลือเพียงจำคุก 12 ปี จึงตั้งข้อสังเกตว่าถ้า 100/2 ยื่นโดยอัยการที่ทำกับทนายคนนี้ ใบ 100/2 จะผ่านทุกคดี

logoline