svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "อัศวิน" ปัด คสช.เปลี่ยนตัวผู้ว่าฯ กทม.

31 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้่มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องถึงการเปลี่ยนตัวผู้ว่าฯ กทม. ล่าสุด พล.ต.อ.อัศวิน ขวันเมือง ออกมายืนยันว่าเป็นเพียวข่าวลือเท่านั้น เพราะคนที่มีอำนาจตัดสินใจคือ หัวหน้า คสช.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาชี้แจง ถึงกระแสการเปลี่ยนตัวผู้ว่าฯกทม. ว่า เป็นข่าวลือกันไป ..ลือกันมา ทุกวันนี้ยังอยู่ที่เดิม ไม่ได้ไปไหน ส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ กับกระแสข่าวทีเกิดขึ้น / วันนี้ต้องทำตัวเปรียบเสมือนน้ำเต็มแก้วแล้ว เติมน้ำอีกก็ล้นแล้ว ใครจะไปรู้ อาจจะเป็นผู้ว่าฯกทม.เรื่อยๆ สัก 4-5 ปีก็ได้ เพราะคนที่มีอำนาจเปลี่ยนตัวผู้ว่าฯกทม.ได้คนเดียว คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หากต้องเปลี่ยนตัวจริงตอนนี้ ก็ต้องมาจากคนแต่งเครื่องแบบ
พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่าอย่างไรก็ตาม หากมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง พร้อมออกจากตำแหน่ง ไม่มีปัญหาติดขัดใด เพราะมาจากการแต่งตั้ง และส่วนตัวคนเป็นคนมีวินัยอยู่แล้ว
ผู้ว่าฯ กทม. บอกถึงการจัดโครงการ กทม. เติมความสุข...สู่ชุมชน เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ของ กทม. อย่างใกล้ชิดที่สุด ซึ่งโครงการได้จัดขึ้นทุกวันเสาร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน โดยให้บริการครั้งแรกในวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ปัจจุบันได้จัดโครงการไปแล้ว 16 ครั้ง รวมจำนวนประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมแล้ว 103,944 คน แต่ขณะนี้ใกล้เข้าสู่การเลือกตั้ง ดังนั้น กทม.จะจัดกิจกรรมครั้งที่ 17 ในวันที่ 3 พ.ย. ที่สวนป่าเฉลิมพระเกียรติ ใต้สะพานตากสิน เขตคลองสาน และครั้งที่ 18 ในวันที่ 10 พ.ย.นี้ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เขตจตุจักร เป็นครั้งสุดท้าย

logoline