svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เนวิน" สักการะศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช

30 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(30 ต.ค.61) นายเนวินชิดชอบประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดพร้อมคณะบิ๊กไบค์กว่า 30 คันเข้านมัสการศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชมีคณะพราหมณ์ ตั้งเครื่องเซ่นไหว้อ่านโองการบูชาศาลหลักเมืองตามพิธี พร้อมนำผ้าสีและเสื้อทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดผูกและตั้งที่เสาหลักเมืองนคร

นายเนวินเปิดเผยว่า การเดินทางนครศรีธรรมราชเพื่อเคารพสิ่งศักดิ์ องค์พ่อจตุคามรามเทพทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนตัว ได้กระทำติดต่อกันมาเมื่อเว้นว่างหรือเสร็จฤดูการแข่งขันฟุตบอลเพื่อเป็นสิริมงคลแต่การเดินทางครั้งนี้ต้องการท่องเที่ยวไปเรื่อยๆกับคณะไปติดตามศึกษาภูมิปัญญาชาวบ้านในการจัดทำไบโอดีเซลเพราะต้องการศึกษาราคาของปาล์มเพราะถ้าไม่คิดใหม่คงนำความเดือนร้อนมาสู่ประชาชน


"เนวิน" สักการะศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช




หลังจากเห็นที่บางสะพานและกระบี่คือการผลักดันแค่เพียงการบริโภค ไม่ได้นำมาเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงตัวเลขที่คาดไว้หากได้รับการแก้ไขราคาปาล์มน่าจะขยับไปอยู่ที่ 5 บาทอย่างแน่นอนมองว่าภาคใต้ประสบปัญหาขาดแคลนกระแสไฟฟ้า จำเป็นต้องซื้อและผลิตจาก ถ่านหินซึ่งอาจจะกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีรายได้ปีละ 4-5 แสนล้าน

"เนวิน" สักการะศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช





วันนี้รัฐตั้งโรงงานไฟฟ้าใช้พลังความร้อนพลังงานทดแทน จากผลพวงของปาล์มไฟฟ้าไบโอแมต ส่งผลทำให้ราคาปาล์มทะลาย ราคาที่ ก.ก. 5 บาท ส่งเสริมให้สร้างโรงไฟฟ้าซีพีโอ. ภาคใต้ 10 โรง โรงละ 700 ล้านบาทก็จะแก้ปัญหานี้ได้ลงทุนกันเพียง1 หมื่นล้านราคาปาล์มก็ขยับได้ทั้งภาค


"เนวิน" สักการะศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช




ในฐานะประชาชน,เกษตรกรเห็นหวังว่ารัฐบาลE-Gatเห็นสิ่งเหล่านี้ชาวบ้านเขาคิดและทำตามศาสตร์พระราชาวันนี้รัฐบาลควรจะสานต่อหาทางออกเรื่องนี้อย่างไรหากเอาซีพีโอ ไปเป็นพลังงานทดแทนเป็นการสร้างเศรษฐกิจในภาคใต้ ได้คิดในมิติว่าจะดูแลชาวสวนและประชาชนชาวใต้ได้อย่างไรและเลือกที่จะขายการท่องเที่ยวของภาคใต้ต่อไป


"เนวิน" สักการะศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช




 อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามถึงการที่นายวิชัยศรีวัฒนประภาประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้เคยมอบทุนกว่า 50 ล้านบาทเพื่อซ่อมแซมและบูรณะศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราชแห่งนี้นายเนวินได้ยกมือห้ามพร้อมตบลงไปที่หน้าอกและขออนุญาตที่จะไม่กล่าวถึงเรื่องนี้ขณะที่ข้อสังเกตทางด้านการเมืองที่ต่างสังเกตว่านายเนวิน จะเดินทางมาเพื่อพบปะกับสมาชิกพรรคการเมืองโดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น พบว่าไม่มีนักการเมือง หรือว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งตั้งมาร่วมปรากฎตัวต่างจากการที่เคยนำทีมบุริรัมย์ยูไนเต็ดเดินสาย แตะฟุตบอลกับพัทลุงออลสตาร์ที่จังหวัดพัทลุงก่อนหน้านี้ที่มีบรรดาว่าที่ผู้สมัคร กรรมการบริหารพรรคและสมาชิก พรรคการเมืองที่มาคอยต้อนรับเป็นจำนวนมาก


"เนวิน" สักการะศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช




นอกจากนั้น จากการลงพื้นที่ยังได้พบกลุ่มบุคคลที่พักอยู่ในบริเวณดังกล่าวมีพฤติการณ์ส่อไปในทางสร้างลัทธิหรือความเชื่อใหม่ๆ โดยใช้ชื่อว่า "ชุมชน ธะธรรมชาติ" ซึ่งดีเอสไอ จะเร่งสืบสวนว่าเป็นความผิดอาญาที่เข้าข่ายตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 หรือไม่ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline