svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลำดับเหตุการณ์ ฮ. "เจ้าสัววิชัย" ตก

29 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่นทีวีลำดับเหตุการณ์ก่อนและหลังเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของคิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุตกที่ลานจอดรถข้างสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ


ช่วงค่ำวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เดินทางไปชมการแข่งขันเกมพรีเมียร์ลีก ระหว่างทีมเลสเตอร์ ซิตี้ กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เกมนี้จบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 ประตู

หลังจบเกมการแข่งขัน นายวิชัยเดินทางออกจากสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม โดยเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้เป็นประจำ และไม่กี่นาทีต่อมาก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดยในเวลาประมาณ 20.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัยประสบอุบัติเหตุตก บนลานจอดรถข้างสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ก่อนมีเปลวไฟลุกไหม้

สื่อท้องถิ่นอย่าง สกาย สปอร์ต รายงานว่า สาเหตุของอุบัติเหตุเกิดจากใบพัดหลังขัดข้อง ทำให้เครื่องตกกระแทกพื้นจนไฟลุกท่วมทั้งลำ หลังจากนำเครื่องขึ้นได้เพียงไม่กี่นาที

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ยังไม่มีการยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งระบุว่าต้องรอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากสโมสรเลสเตอร์ ชิตี้

ด้านสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ระบุว่า สโมสรร่วมมือกับตำรวจและหน่วยฉุกเฉินในการจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะออกแถลงการณ์เพิ่มเติมหากได้รับการยืนยันข้อมูล

ขณะที่นักเตะทีมเลสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงนักเตะจากสโมสรในพรีเมียร์ลีก ต่างทวีตข้อความส่งกำลังใจให้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งนักเตะบางคนทวีตข้อความโดยใช้สัญลักษณ์พนมมือ เพื่อร่วมภาวนาให้ทุกคนบนเฮลิคอปเตอร์ปลอดภัย

สำนักข่าวบีบีซี รายงานอีกว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดครอบครัวศรีวัฒนประภา ยืนยันกับบีบีซีว่านายวิชัยอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำที่ตก

ส่วนที่ประเทศไทย สื่อมวลชนบางสำนักไปเฝ้าติดตามสถานการณ์บริเวณหน้าอาคารคิง เพาเวอร์ ในซอยรางน้ำ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานใหญ่ โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคิง เพาเวอร์ ยืนยันว่ายังไม่มีการแถลงข่าวใดๆ และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหากมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

กระทั่งสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า นายวิชัยเป็น 1 ในผู้โดยสาร 5 คนที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำที่ตก พร้อมบุตรสาวอีก 1 คน และยังไม่มีการยืนยันรายละเอียดใดๆ ว่าทั้งหมดรอดชีวิตหรือไม่ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันรายชื่อผู้เสียชีวิตหรือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกอย่างเป็นทางการ


ลำดับเหตุการณ์ ฮ. "เจ้าสัววิชัย" ตก



ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 29 ตุลาคม (ตามเวลาประเทศไทย) สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ ยืนยันการเสียชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียมแล้ว

สโมสรจะเปิดให้แฟนบอลที่ต้องการร่วมแสดงความเคารพต่อผู้เสียชีวิตได้ลงนามในหนังสือไว้อาลัยที่สนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันอังคารที่ 30 ตุลาคม

สำหรับแฟนบอลที่ไม่สามารถเดินทางไปยังสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ได้ แต่ต้องการร่วมส่งข้อความไว้อาลัย สามารถลงนามผ่านหนังสือไว้อาลัยออนไลน์ซึ่งจะเปิดให้บริการทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร lcfc.com ต่อไป

logoline