svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) มหาเธร์.....เผยเคล็บลับสุขภาพแข็งแรงในวัย 93 ปี

27 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ได้บรรยายพิเศษหัวข้อความสัมพันธ์มาเลเซีย-ไทย ในบริบทอาเซียน และยังได้ตอบคำถามของผู้ที่มาร่วมงานในอีกหลายประเด็น จะมีอะไรบ้างที่น่าสนใจ ติดตามจากรายงาน

ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรี 2สมัย ของมาเลเซียผู้นำประเทศที่อายุมากที่สุดในโลก ด้วยวัย93ปีและมากด้วยประสบการณ์ ในการเยือนประเทศไทยครั้งนี้ยังได้เดินทางมาให้ความรู้ทั้งในเรื่องทัศนคติทางการเมือง สังคมรวมถึงเคล็ดลับสุขภาพด้วยโดยหลังจากจบการบรรยายที่พูดถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างมาเลเซียกับไทยที่มีมายาวนานซึ่งมาเลเซียก็พร้อมยื่นมือเข้ามาช่วยไทยแก้ปัญหาชายแดนใต้พร้อมเน้นย้ำการใช้สันติวิธีแก้ไขปัญหาความขัดแย้งดร.มหาเธร์ ยังได้ตอบคำถามของผู้ที่มาร่วมงานในหลายๆ ประเด็นทั้งเรื่องแผนยกระดับเศรษฐกิจอาเซียนด้วยการผลิตสินค้าเองเพื่อลดการนำเข้าการแก้ปัญหาการศึกษาที่อยากให้ไทยพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนและยังเผยเคล็ดลับสุขภาพที่ทำให้ยังแข็งแรงแม้จะมีอายุถึง93ปี


(คลิปข่าว) มหาเธร์.....เผยเคล็บลับสุขภาพแข็งแรงในวัย 93 ปี

(คลิปข่าว) มหาเธร์.....เผยเคล็บลับสุขภาพแข็งแรงในวัย 93 ปี

และผ่านการทำงานหนักจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในสมัยแรกนานถึง22ปีผมไม่สูบบุหรี่และไม่ดื่มเหล้าผมคิดว่าผมหลีกหนีโรคร้ายที่มาจากบุหรี่และเหล้า และผมยังใช้ชีวิตแบบหัวโบราณมากๆผมไม่กินเยอะจนทำให้อ้วนเกินไป เพราะถ้าคุณอ้วนเกินคุณจะมีอายุสั้นลงส่วนการต้องรับมือกับความเครียดในขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของมาเลเซียบอกว่า เขาไม่ค่อยรู้สึกเครียดเท่าไหร่นักเพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ต้องยอมรับและเผชิญหน้ากับปัญหานั้นให้ได้เมื่อมีคำถามถึงการเป็นคู่แข่งในการส่งออกทุเรียนมูซังคิงของมาเลเซียและทุเรียนหมอนทองของไทยไปยังประเทศจีนดร.มหาเธร์ตอบว่า ต่อให้ไทยและมาเลเซียผลิตทุเรียนส่งออกไปยังประเทศจีนทั้งคู่จากจำนวนประชากรจีนทั้งหมดหลายร้อยล้านคน ขอแค่คนจีน10%กินทุเรียนประเทศของเราทั้งคู่ก็รวยเละแล้ว ซึ่งเขาเองก็ชอบกินทุเรียนเช่นกันนอกจากนี้ ดร.มหาเธร์ยังตอบคำถามอีกหลายประเด็นด้วยท่าทีที่ผ่อนคลายและเป็นกันเองสร้างเสียงหัวเราะและเสียงปรบมือเป็นระยะๆตลอดจนจบงาน

(คลิปข่าว) มหาเธร์.....เผยเคล็บลับสุขภาพแข็งแรงในวัย 93 ปี

logoline