svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) บุกวัดดอกไม้ เปิดกุฏิเจ้าอาวาส หาเงินกว่า 2 ล้าน

26 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) การกล่าวหาเจ้าอาวาสวัดดอกไม้ ยักยอกเงินเข้าบัญชีส่วนตัว ล่าสุดสำนักพุทธศาสนา เจ้าคณะเขต 2 ยานนาวา เข้าตรวจทรัพย์สินในกุฏิแล้ว พบเอกสารบัญชีธนาคารเพิ่มเติม แต่ไม่พบเงินกว่า 2 ล้าน รายได้ของวัดที่จะต้องฝากเข้าไว้ในบัญชีติดตามความคืบหน้า และ บรรยากาศ ล่าสุด คุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์

การตรวจค้นกุฏิอดีตเจ้าอาวาสวัดดอกไม้  ของพระครูสมุห์ศักดิ์  โชติปญโญ เจ้าอาวาส  "วัดดอกไม้ ยานนาวา" แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันถูกพักตำแหน่ง หลังถูกร้องเรียน ยักยอยอกเงินของทางวัด  และวินัยร้ายแรง กรณีละทิ้งหน้าที่ หรือ ผิดจริยา  ทำให้ทางเจ้าคณะแขวงยานาวา สั่งพักตำแหน่ง และ ล็อคกุญแจ ห้ามเข้ากุฎิภายในวัด  เพื่อทำการตรวจสอบทรัพย์สินทางวัด โดยการเปิดกุฏิเข้าตรวจสอบวันนี้ พระครูปลัดวีรภัทร์  ปริมุตโต เจ้าคณะแขวงยานนาวา เขต1  พระครูสถิต บุญวัฒน์ชาญ เจ้าคณะยานนาวาเขต 2 เจ้าอาวาสวัดด่าน ในฐานะประธานตรวจสอบทรัพย์สิน ร่วมกับตำรวจ และ ฆราวาสท ร่วมกันสำรวจทรัพย์สิน  โดยไม่อนุญาติให้สื่อเข้าไป เนื่องจาก จากมีทรัพย์สินที่มีมูลค่า 
จนท.ต้องใช้เครื่องตัดแม่กุญแจเข้าไป เนื่องจากพระครูสมุศักดิ์ ไม่ยินยอมให้กุญแจที่ล็อคห้องอยู่ และใช้เวลาตรวจสอบ ราว 1 ชั่วโมง หลังการเข้าตรวจสอบ พบสมุดบัญชีบันทึกรายรับรายจ่าย แต่ไม่ได้มีการทำบัญชี สมุดบัญชีธนาคาร เงินฝาก อีก5เล่ม  ชื่อผู้สามารถทำธุรกรรมร่วม 4 คน พระครูสมุหศักดิ์ และฆราวาส4คน ที่สามารถเบิกถอนได้ และ โฉดที่ดืนต่างๆ  เอกสารการให้เช่าที่ดินหน้าวัด บัญชีรายรับค่าเช่าตลาดนัด
พระครูสถิต บุญวัฒน์ชาญ ในฐานะประธานตรวจสอบทรัพย์สิน  บอกว่าการจรวจสอบวันนี้เอกสารที่พบ เป็นประโยชน์ ทำให้รู้รายละเอียดมากขึ้น การตรวจสอบวันนี้ทำให้ยืนยันได้ชัดว่า  เงินจำนวนกว่า2 ล้านหายไป มีใบรายรับ รายได้ แต่ไมีมีตัวเงินภายในบัญชีธนาคาร 

logoline