svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) "ดีเจซัน" อ้างป่วยเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาทารุณสัตว์

24 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสน.เพชรเกษมเร่งหาพยานหลักฐาน ดำเนินคดีดีเจซันผู้ต้องสงสัย ทารุณกรรมแมว ขณะเดียวกันหลังตำรวจออกหมายเรียกครั้งที่1 แต่เจ้าตัวยังไม่เข้ามาพบตำรวจ อ้างว่าป่วย ติดตามความคืบหน้าล่าสุด กับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากสน.เพรชเกษม

ความคืบหน้า กรณี สน.เพชรเกษม ออกหมายเรียก น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ ดีเจซัน อายุ 30 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีทารุณกรรมแมว เข้าพบในเวลา 09.00 น.วันนี้ (24)เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา "กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรหลังมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ รวมถึงกลุ่มคนรักสัตว์ และ WATCHDOG THAILAND เร่งรัด ให้ดำเนินคดี กับ ดีเจซัน หลังจากขอรับลูกแมวไปเลี้ยง ผ่านทางเฟซบุ๊ก และ พบว่าลูกแมวตาย อย่างผิดธรรมชาติ มากถึง27 ตัว

หลังการประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวน พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ดีเจซัน ส่งทนายมาขอเลื่อน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ออกไปก่อน โดยนำใบรับรองแพทย์ อ้างถึงอาการป่วยขอเลื่อนออกไปวันที่5พฤศจิกายน แต่ใบรับรองแพทย์พิจารณาไว้ให้พัก7วัน ตำรวจจึงจะนัดให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ หากไม่มาจะออกหมายเรียกครั้งที่2 โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่าย

ได้พยานหลักฐานช่วงที่2 และ 3แล้ว แต่ยังขาดบางช่วงบางตอน ต้องรวบรวมสาเหตุ และ เป้าหมายของการกระทำ ผลการการตรวจสอบซากแมว ที่จะตามมาภายหลัง ซึ่งยังขาดช่วงขณะเกิดเหตุ ส่วนกรณีที่มีการเชื่อมโยงกับกลุ่มดากเว็บ ผกก.สน.เพชรเกษม บอกว่า พนักงานสอบสวนได้ประสาน ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือปอท. เช็คข้อมูล ซึ่งยังไม่สามารถตรวจสอบได้แน่ชัด ต้องรอผลจาก ปอท.และต้องรอผลการพิสูจน์ก่อน

ด้าน สพญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ประจำ WATCHDOG THAILAND เปิดเผยทางโทรศัพท์ ยังย้ำว่ามีหลักฐานเป็นสำคัญที่เป็นคลิป แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งได้ส่งหมายให้ตำรวจไปแล้ว และ ล่าสุดยังมีเจ้าทุก 3 ราย

logoline