svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) คนแห่เที่ยวบางแสนน้ำทะเลใส

15 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) คนใช้ช่วงเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ แห่เที่ยวทะเลแสนสวย น้ำใส บางแสน ทำรถติดหนึบ ถนนสุขุมวิทชลบุรีไปถึงบางแสน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ขอ ปชช.ไม่ต้องรีบมา น้ำจะใสไปถึงกลาง ก.พ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่หน้าห้างแม็คโคร ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี รถติดยาวไปจนถึงสามแยกถนน ลงหาดบางแสน เรื่อยยาวถึงหน้า ม.บูรพา วงเวียนลงหาดบางแสน และแยกไปถนนข้าวหลามและถนนเลียบชายหาดบางแสน /โดยผู้ประกอบการชายหาดบางแสน หลายคนระบุตรงกันว่า บรรยากาศคึกคักในการท่องเที่ยวแบบนี้ไม่มีมานานแล้ว ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น เงินสะพัดในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงาน ต่างไม่ผิดหวัง เพราะพบว่าน้ำทะเลบางแสนใส และสวยไม่แพ้ภาคใต้ และทะเลบางแสนก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก จึงทำให้เป็นที่นิยมในการเดินทางมาพักผ่อน


ด้าน นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข นายณรงค์ชัย คุณปลื้มโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ทะเลบางแสนสวยมากจริงๆ ครับ แต่ทยอยๆ มาดีกว่าครับ ตอนนี้เมืองชลฯ จะแตกแล้ว รถเข้ามาแทบไม่ได้ รถติดในเมืองมากครับ หากจะมาช่วงนี้เปิดเทอม แนะนำให้มาวันธรรมดา ไม่ต้องฝ่ารถติดไม่ต้องแย่งกินแย่งนอนสบายๆ ไม่งั้นจะเจอปัญหาว่า นั่งรถนานกว่าได้เล่นน้ำทะเลใสๆ เสียอีกครับ น้ำจะใสแบบนี้ไปถึงกลางๆ เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าครับ ไม่ต้องรีบมาครับ ค่อยแวะมากันนะครับ รักบางแสนน้อยๆ แต่รักนานๆ นะจ๊ะ ทะเลบางแสนจะดีงามแบบนี้ทุกปีครับ"


ขณะที่ ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา บางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี ดร.เสาวภา สวัสดิ์พีระ บอกว่า / การที่น้ำทะเลบางแสนมีความใสสะอาดในช่วงนี้ นับเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากในช่วงต้นปีลมทะเลจะพัดจากด้านนอกเข้าหาฝั่ง ส่งผลให้พัดพาเศษขยะนอกทะเล และพัดดินโคลนที่อยู่ใต้ท้องทะเล เข้าหาฝั่ง ส่งผลให้น้ำดำและมีขยะ แต่เมื่อเข้าช่วงฤดูหนาว ลมจะสงบ และลมก็จะพัดจากริมฝั่งออกไปนอกทะเล ส่งผลให้ขยะไม่เข้าฝั่ง ดินโคลนใต้ทะเลไม่ถูกพัดเข้าฝั่ง ส่งผลให้น้ำใส สะอาด และไม่มีแมงกะพรุน.

logoline