svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "อุตตม" ลงพื้นที่คลองลัดมะยม ยันไม่ได้หาเสียง

15 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ไปติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ที่วันนี้ว่าที่หัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน นำแกนนำพรรคลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นชิงความได้เปรียบการหาเสียง ไปติดตามบรรยากาศกับ คุณกลยุทธ โหงวเกิด

รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม/รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ และ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถือโอกาสใช้วันหยุดราชการ ลงพื้นที่ตลาดคลองลัดมะยม เพื่อรับฟังความคิดเห็นและปัญหาในฐานะภาคประชาสังคม โดย นายสนธิรัตน์ ยันยันว่าไม่ได้มาหาเสียง และจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเมื่อถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม


ช่วงเช้าวันนี้ ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย ว่าที่เลขาธิการพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ว่าที่โฆษกพรรค กอบศักดิ์ ภูตระกูล และนายชวน ชูจันทร์ กรรมการบริหารพรรค ได้เดินทางลงพื้นที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพมหานคร เพื่อรับฟังความเห็นและปัญหาของเครือข่ายประชาชนกว่า 200 คน ที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ทั่วทุกภาค


โดยในจุดนี้ นายอุตตมได้เยี่ยมชมการเเสดง ผลิตภัณฑ์ และ ร่วมพูดคุยแสดงความคิดเห็นกับเครือข่ายประชาชน ถึงแนวทางการพัฒนา ผลิตภัณฑ์การเกษตร รวมถึงการพัฒนาชุมชน โดยมี การจัดวงเสวนา ในรูปแบบแบ่งเป็น 2 กลุ่ม เพื่อการเข้าถึงทุกๆคน อย่างใกล้ชิด


ขณะที่นายสนธิรัตน์ บอกว่า ส่วนตัววันนี้ไม่ได้มาหาเสียงอย่างไรและไม่ได้มาในนามรัฐมนตรีแต่มาใน ตัวแทนภาคประชาสังคม และพรรคการเมือง ซึ่งขอให้ทุกคนร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างใกล้ชิด ถึงประเด็นการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงประเทศ ยืนยันจะยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีจนถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม


สำหรับตลาดน้ำคลองลัดมะยม มีนายชวน ชูจันทร์ หนึ่งในว่าที่กรรมการบริหารพรรค เป็นประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ซึ่งเป็นผู้ที่ริเริ่ม ผลักดันให้เกิดตลาดน้ำคลองลัดมะยมเมื่อ 13 ปีก่อน จนประสบความสำเร็จ เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตตลิ่งชัน ถือได้ว่า เป็นต้นแบบของ ตลาดน้ำยุคปัจจุบันที่ไม่ได้เกิดขึ้นตามวิถีชีวิตตามธรรมชาติ แต่เป็นตลาดน้ำคนสร้าง เพื่อรองรับการท่องเที่ยวซึ่งเกิดขึ้นหลายแห่งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว


และนี่ก็คือบรรยากาศของการลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นประชาชนของรัฐมนตรีทั้ง3ในนามภาคประชาสังคม ซึ่งจากนี้จะมีการ รับประธานอาหารกลางวันร่วมกัน บริเวณที่ประชุม จากนั้นจะ นั่งเรือชมครอง สวนกล้วยไม้ภายในพื้นที่คลองลัดมะยมต่อไป

logoline