svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) นักท่องเที่ยวแห่ชมหมอก "ภูอิเลิศ"

14 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) นักท่องเที่ยวแห่ชม"ภูอิเลิศ"แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่จังหวัดเลย สัมผัสอากาศเย็นสบาย 16 องศา ชมทะเลหมอก ปกคลุมสองประเท"ไทย-ลาว"และรายล้อมด้วยโขนดินที่ยื่นออกไปหน้าผา และป่าชุมชนเกือบ 2 พันไร่ สมบูรณ์ที่สุดในอำเภอด่านซ้าย

ช่วงวันติดต่อกัน 3 วันนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวตามยอดภูแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเลย ชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอก วิถีชีวิตธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของ อ.ด่านซ้าย "ขึ้นหนึ่งภูดูสามเขา สัมผัสทะเลหมอกดั่งน้ำไหล ชมน้ำตกสองประเทศ ณ ภูอิเลิศ บ้านปากหมัน ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย" แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่นักท่องเที่ยวอยากลองมาสัมผัสอากาศที่เย็นสบาย อุณหภูมิ 16 องศา ชมทะเลหมอกที่ปกคลุมสองประเทศบ้านพี่เมืองน้อง ไทย-ลาว และป่าชุมชนร่วม 1,997 ไร่ ที่สมบูรณ์ที่สุดในอำเภอด่านซ้าย


อาจารย์ประจำโรงเรียนในหมู่บ้านปากหมัน นรเศรษฐ์ แสนประสิทธิ์ ผู้บุกเบิกภูอีเลิศจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เล่าว่า ภูอิเลิศมีความสูงจากตีนภูถึงยอดภูกว่า 300 เมตร สามารถมองเห็นได้ 180 องศา โดยเฉพาะช่วงฤดูการท่องเที่ยวหรือต้นหนาว จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางทะเลหมอกที่ปกคลุ่มสองแผ่นดินไทย-ลาว มีการจัดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวมากางเต็นท์นอน เช้าสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมทะเลหมอก


ส่วนการเดินทางจากอำเภอด่านซ้ายมาถึงภูอีเลิศ ระยะทางประมาณ 30 ก.ม. จากนั้นนั่งรถอีแต็กของชาวบ้านที่คอบบริการนักท่องเที่ยวรับส่งในราคาคันละ 500 บาท สามารถนั่งได้ 6-7 คน ใช้เวลาในการเดินทางไปถึงยอดภูอีเลิศประมาณ 1 ชั่วโมง

logoline