svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ออฟโรดพ.ต.ท.คนดัง1ใน6คันร่วมแก๊งปลัดหมีขอ

09 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า กระบะออฟโรดแก๊งปลัดหมีขอ มีชื่อ พ.ต.ท.คนดัง ครอบครอง และอีก 1 ใน 6 คันคาดเป็นรถสวมทะเบียน จากเหตุการณ์กลุ่มออฟโรด 15 คน ใช้รถ 6 คัน เข้าไปล่าสัตว์ป่า บริเวณป่าเขาปลาน้อย ม.8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ในช่วงค่ำวันที่ 6 ต.ค.โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่ประจำด่านว่าขออนุญาตหัวหน้าฯ แล้วนั้น

กระทั่งวันรุ่งขึ้น (7 ต.ค.) เจ้าหน้าที่พบคณะออฟโรดที่นำโดย นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย เดินทางกลับออกมาตามเส้นทางทุ่งมะเซอย่อ-เขาปลาน้อย ม.8 ต.วังกระแจะ จึงแสดงตัวตรวจค้น และภายในรถปิกอัพกระบะโฟร์วิลยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 2 ฒง 3555 มีนายอนุสรณ์ เรือนงาม เป็นคนขับ พบขาหมีขอหรือบินตุรง 4 ขา เผารมควัน น้ำหนัก 9.2 ขีด อาวุธปืนลูกกรดยาวยี่ห้อซีแซด ขนาด.22 แอลอาร์ ติดกล้อง ด้านปลายกระบอกติดท่อเก็บเสียง 1 กระบอก อยู่นอกซองลักษณะพร้อมใช้งาน กระสุน 34 นัด อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติกยี่ห้อกร็อก 1 กระบอกกระสุน 15 นัด กระสุนปืนสงคราม เอ็ม.16 อีก 20 นัด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 8 ต.ค.นั้น


เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ คันที่ 1 มิตซูบิชิ สีเขียวเทา หมายเลขทะเบียน กง 1173 ราชบุรี พบเขียงไม้มีร่องรอยการใช้ในการเตรียมอาหาร 1 รายการ มีประสาน เต็มขนัน เป็นคนขับ นางอรุณ แสงใส เป็นผู้โดยสาร


คันที่ 2 รถซูซูกิ คาริเบียน หมายเลขทะเบียน กค 4974 กาญจนบุรี ไม่พบสิ่งของและอุปกรณ์การกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ มีฉัตรชัย เกาะลอย เป็นคนขับ จิรชัย ตันติวัฒนะสิทธิ์ เป็นผู้โดยสาร


คันที่ 3 รถโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 2 ฒง 3555 มีนายอนุสรณ์ เรือนงาม เป็นคนขับ  พบขาหมีขอหรือบินตุรง 4 ขา เผารมควัน น้ำหนัก 9.2 ขีด อาวุธปืนลูกกรดยาวยี่ห้อซีแซด ขนาด.22 แอลอาร์ ติดกล้อง ด้านปลายกระบอกติดท่อเก็บเสียง 1 กระบอก อยู่นอกซองลักษณะพร้อมใช้งาน กระสุน 34 นัด อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติกยี่ห้อกร็อก 1 กระบอกกระสุน 15 นัด กระสุนปืนสงคราม เอ็ม.16 อีก 20 นัด มีนายอนุสรณ์ เรือนงาม อส.อำเภอด่านมะขามเตี้ย เป็นคนขับ สกานต์ แก่งหลวง อส.ด่านมะขามเตี้ย ผู้โดยสาร


คันที่ 4 นิสสัน สีเขียว ทะเบียน บล 6111 กาญจนบุรี ว่าที่ ร.ต.สุขสันต์ มาเจริญรุ่งเรือง เป็นคนขับ วัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดป้องกัน อำเภอด่านมะขามเตี้ย ผู้โดยสาร


คันที่ 5 โตโยต้า สีดำ ทะเบียน กค 9704 กาญจนบุรี พบ มีดพร้า จำนวน 2 เล่ม มีถาวร เชี่ยงหลิว เป็นคนขับไม่มีผู้โดยสาร 


คันที่ 6 มิตซูบิชิ สีเขียว ทะเบียน กง 9960 นครปฐม พบ มีดทำครัว 1 เล่ม มีทัดศนัย ขอกระโชก เป็นคนขับ น.ส.ศรีวิจิตร ดิษฐ์แช่ม เป็นผู้โดยสาร
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า รถทั้ง 6 คัน มี 1 คัน เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีชื่อ พ.ต.ท.คนหนึ่งเป็นผู้ครอบครอง ส่วนอีก 1 คันตรวจสอบแล้วไม่พบสารบบของกรมการขนส่ง จึงคาดว่าเป็นรถสวมทะเบียน ซึ่งจะตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจน รวมถึงเรียกตัวพ.ต.ท.คนดังกล่าวมาสอบปากคำว่า รถคันดังกล่าวไปอยู่ในกลุ่มออฟโรดที่เข้าไปล่าสัตว์ป่าได้อย่างไร

logoline