svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สั่งไม่ฟ้อง "อารีด" ผู้ต้องหาชุดวิหคยัดข้อหาเสพยา

27 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิปเต็มด้านล่าง) พนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ สั่งไม่ฟ้องอารีด หมัดอะดั้ม อาหมีดผู้นำเผยแผ่ศาสนา ผู้ต้องหาที่ตำรวจสายตรวจชุดวิหค ยัดข้อหาเสพยา ผู้เสียหายได้ชี้ภาพถ่ายยืนยัน ตัวหัวหน้าชุดผู้ก่อเหตุยัดข้อหาและเรียกรับเงิน

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 ตำรวจสายตรวจสภ.หาดใหญ่ หรือชุดวิหค สาย 3 ตั้งจุดตรวจ และจับกุม นายอารีด หมัดอาดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนา (อาหมีด) จับตรวจปัสสาวะ และกล่าวหาว่าเสพยาเสพติด โดยเรียกเงิน 5,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวเป็นอิสรภาพ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ ทว่าตำรวจสายตรวจยังจับกุมส่งดำเนินคดีที่สภ.หาดใหญ่ โดยใช้หลักฐานการตรวจปัสสาวะของรพ.หาดใหญ่ ที่มีพิรุธขณะส่งตรวจที่รพ. ทำให้นายอารีด ถูกกักขังสิ้นอิสรภาพ รวม 5 วันเต็ม ก่อนจะได้ประกันตัว และจากผลตรวจปัสสาวะนายอารีด ของศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ 12 สงขลา ชี้ชัดว่าไม่มีสารเสพติด ทำให้นายอารีด พร้อมคณะกรรมการผู้นำศาสนา อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้นำหลักฐานยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 และผู้เสียหายได้ชี้ภาพถ่ายยืนยัน ตัวหัวหน้าชุดผู้ก่อเหตุยัดข้อหาและเรียกรับเงิน



แหล่งข่าวจากสภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้พิจารณาหลักฐานต่างๆ รวมถึงผลตรวจปัสสาวะของนายอารีด จากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ 12 สงขลา ชี้ชัดว่าไม่มีสารเสพติด ดังนั้น จึงสรุปสำนวน และมีความเห็น"สั่งไม่ฟ้อง" นายอารีด หมัดอะดั้ม โดยส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดสงขลา ไปแล้วเมื่อปลายสัปดาห์ ที่ผ่านมา



ด้านนายแพทย์กำพล กาญจโนภาศ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลหาดใหญ่ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวชี้แจงว่า ปัสสาวะที่ตำรวจนำตรวจทางโรงพยาบาลไม่ทราบว่าเป็นของใคร แต่เมื่อนำส่งก็ตรวจตามหน้าที่ แต่ผลตรวจเบื้องต้นออกมาเป็นบวก แพทย์ไม่ได้ระบุว่ามีสารเสพติดเพราะโรงพยาบาลหาดใหญ่ยังไม่ได้จำแนกชนิดสารเสพติด และที่โรงพยาบาลก็ไม่มีเครื่องจำแนกชนิดสารเสพติด ต้องมีการส่งไปที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 12 สงขลาแยกหาสารเสพติด ส่วนที่ตำรวจนำผลตรวจเบื้องต้นไปเป็นหลักฐานกล่าวหานายอารีด หมัดอะดั้ม นั้นก็เป็นการอ้างของตำรวจเอง ทางโรงพยาบาลไม่ทราบ

logoline