svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โอ วรุฒ ในมุมวิทยากรชักชวนคนเลิกเหล้า

15 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เราจะดูอีกมุมนึงของโอ วรุฒ ที่หลังจากเลิกเหล้าอย่างเด็ดขาดแล้ว ก็ได้ไปเป็นวิทยากร ให้เครือข่ายปลอดเหล้า 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ไปติดตามเรื่องนี้กับ คุณ เกรียงไกร รัตนา ผู้สื่อข่าว เนชั่นทีวี ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

เมื่อพูดถึง องกรค์เครือข่ายงดเหล้าภาคเหนือตอนบน ซึ่งเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนในระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการดื่มเหล้า ที่ชักชวนให้โอ วรุฒ วรธรรม อดีตนักแสดง นายแบบ และพิธีกรชื่อดัง เข้ามาเป็นวิทยากรชักชวนคนให้เลิกดื่มเหล้า หลังจากที่โอ วรุฒ เคยประสบปัญหาติดเหล้าอย่างหนัก และสามารถเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาด



โดยโอ วรุฒได้ตะเวณให้ความรู้กับโรงเรียนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เกี่ยวกับพิษภัยของสุรา ยาเสพติด และให้กำลังใจกับทุกคน โดยมักจะพูดเสมอว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับจิตใจของตัวเอง และ นายธงชัย ยังกล่าวถึงไสตล์การเป็นวิทยากร ของโอ วรุฒ ว่าเป็นเล่าเรื่องตลก มีมุกขำขันตลอดเวลา โดยโอวรุฒ จะใช้เรื่องราว ของตนเองที่เคยติดเหล้าและปัญหาต่างมาเล่า ให้สนุกและสอดแทรกข้อคิดดีๆ เพื่อชวนให้คนเลิกดื่มเหล้า


นาย ธงชัยยังกล่าวต่ออีกว่า ได้รู้จักกับโอ วรุฒ มาประมาณปีกว่า โดยพี่โอ เป็นคนอัธยาศัยดีและคอยให้กำลังใจตนตลอดเวลาที่ไม่สบายหรือประสบปัญหาในชีวิต และตนเองก็ได้นับถือโอ วรุฒ เปรียบเสมือนพี่ชายแท้ๆ


และนี่ก็เป็นอีกมุมมองนึง ที่สะท้อนถึงแนวทางชีวิตของโอ วรุฒ แม้จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่เรื่องราวชีวิตในการเลิกดื่มเหล้า ของโอ วรุฒ กำลังจะเป็นต้นแบบ ของใครอีกหลายๆคน ที่กำลังจะตัดสินใจเลิกดื่มเหล้า ครับ

logoline