svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) "เมืองทอง" หวังล้างตา "บุรีรัมย์" ศึกบิ๊กแมตช์ไทยลีก

14 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิปข่าวเต็มด้านล่าง) เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลุ้น "ชาช่า" แจ็คสัน โคแอลโญ่ ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง เพื่อหวังล้างตาเอาชนะจ่าฝูงอย่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ได้ ในศึกบิ๊กแมตช์โตโยต้าไทยลีกสุดสัปดาห์นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 30  โดยเกมคู่ที่น่าสนใจประจำสุดสัปดาห์นี้ เป็นการพบกันระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก


โดย "กิเลนผยอง" โกงความตายคัมแบ็คกลับมาชนะสามนัดรวด ล่าสุดบุกไปเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หวุดหวิด 2-1ความพร้อมเกมนี้จะได้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้มีตัวเลือกในแนวรับมากขึ้น ส่วนในตำแหน่งอื่นไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทุกคนพร้อมทำหน้าที่


ส่วนในรายของ แจ็คสัน โคเอลโญ่ หรือ ชาช่า มีความมั่นใจมากขึ้น หลังจากที่  3 นัดหลังสามารถทำประตูได้อย่างต่อเนื่องก็หวังทำผลงานได้ดีในเกมนี้ เช่นเดียวกับ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของทีม แม้ว่าจะไม่สามารถทำประตูได้ทุกนัด แต่ก็ถือว่าเป็นตัวสร้างสรรค์เกมให้กับเพื่อนๆได้ดี  เพื่อพาทีมเก็บ 3 แต้มในบ้านให้ได้


ด้าน "ปราสาทสายฟ้า" เก็บชัยชนะมาสามเกมรวดเช่นกัน ล่าสุดเปิดบ้านถล่ม สุโขทัย เอฟซี ไป 4-1 เกมนี้ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน ผู้เล่นหลักทุกคนพร้อมลงเล่น ขณะที่แนวรับยังคงเป็นชุดเดียวกันที่ใช้เมื่อปีที่แล้ว น่าจะจับทาง ชาช่า อดีตนักเตะเก่าของบุรีรัมย์ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงได้
ส่วน ศุภชัย ใจเด็ด ถือเป็นเป็นนักเตะอายุน้อย ที่มีพรสวรรค์สูง ต้องยอมรับว่าฝีเท้าเกินอายุพอสมควร แต่เราก็ใช้งานให้เหมาะสมกับเขา ไม่กดดันมากเกินไป เพื่อให้เขามีโอกาสพัฒนาตามวัย เชื่อว่า อาร์ม จะเป็นแนวหน้าอีกหนึ่งคนที่มีอนาคตในวงการฟุตบอลไทย
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 30 มีดังนี้


วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 
เวลา 17.45 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เวลา 18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม แพท สเตเดียม เวลา 19.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม เวลา 19.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนาม บุญยะจินดา เวลา 20.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง 
วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561
เวลา 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม เวลา 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนาม มิตรผล สเตเดียม เวลา 19.00 น. ราชนาวี พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม กม.5 สัตหีบ เวลา 19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม 

logoline