svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

(คลิปข่าว) ปภ.เผย 7จว.ยังเกิดอุทกภัย

14 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิปข่าวเต็มด้านล่าง) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผย ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 7จังหวัด หลังเกิดอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ในช่วงวันที่ 17 สิงหาคม - 13 กันยายน นี้

     อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นายชยพล ธิติศักดิ์ เปิดเผยว่า  อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม - 13 กันยายน 2561 ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่มในพื้นที่ 20 จังหวัด ได้แก่ น่าน เชียงราย ลำปาง พะเยา เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน หนองคาย นครพนม บึงกาฬ เพชรบุรี สกลนคร ลพบุรี นครนายก ชัยภูมิ เพชรบูรณ์ พิจิตร กาฬสินธุ์ อุบลราชธานี ปราจีนบุรี และสระบุรี รวม 108 อำเภอ 488 ตำบล 2,719 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 6,832 ครัวเรือน 203,054 คน ผู้เสียชีวิต 4 ราย สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 13 จังหวัด แต่ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 7 จังหวัดได้แก่ บึงกาฬ  นครพนม  สกลนคร  กาฬสินธุ์  นครนายก ปราจีนบุรี  เพชรบุรี 
     ทั้งนี้ปภ.ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาอุทกภัยให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ พร้อมกำชับจังหวัดที่สถานการณ์คลี่คลายแล้วเร่งสำรวจและจัดทำบัญชีความเสียหายให้ครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ส่วนจังหวัดที่ยังมีสถานการณ์อุทกภัยให้ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัย ควบคู่กับการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ โดยเชื่อมโยงการระบายน้ำในพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัดอย่างใกล้ชิด เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว 

logoline