svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ครูด่า นร.ร้อยพวงมาลัย ขอโทษสังคม สัญญาไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

06 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูด่านักเรียนร้อยพวงมาลัย ออกมาขอโทษสังคม พร้อมสัญญาจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ขณะที่ ผอ.โรงเรียน เตือนครูทุกคนให้ระวังคำพูด ด้านผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ เชื่อครูหวังดีกับลูกศิษย์ จากกระแสโซเชียลที่ครูท่านหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กด่าเด็กนักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่ง ด้วยคำหยาบคาย เหตุผลเพราะร้อยพวงมาลัยไม่สวย

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่มีครูชาย ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กด่าเด็กนักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่ง ด้วยคำหยาบคาย เหตุผลเพราะร้อยพวงมาลัยไม่สวย ทำให้เกิดกระแสสังคมออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ของครูชายคนดังกล่าวอย่างรุนแรง จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (5 ก.ย. 61) ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ต้องลงพื้นที่ไปสอบสวนครูดังกล่าว ต่อหน้าผู้บริหารโรงเรียน และผู้ปกครองนักเรียน


ครูด่า นร.ร้อยพวงมาลัย ขอโทษสังคม สัญญาไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก




ล่าสุด วันนี้ (6 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนชาติวิทยา ต.หนองขาม อ.จักราช (อ่านว่า จัก-กะ-หราด) จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบว่าบรรยากาศภายในโรงเรียน ยังคงมีการทำการเรียนการสอนตามปกติ พร้อมกันนี้ได้พบกับนายมงคล โคตรชัง ครูผู้ช่วยโรงเรียนชาติวิทยา ซึ่งเป็นผู้ที่โพสต์ด่านักเรียนจนเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้


โดยนายมงคลฯ ได้กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นจากความคึกคะนองของตนเอง ที่ได้โพสต์คำไม่สุภาพลงไปในเฟสบุ๊ค ว่านักเรียนร้อยพวงมาลัยไม่สวย แต่ตนเองยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายต่อนักเรียน ถึงอย่างไรก็ตามตนเองก็ต้องขอโทษสังคม ผู้ปกครอง ผู้บริหารโรงเรียน และผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ รวมทั้งทุกคนในวงการการศึกษา ที่ตนเองทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในครั้งนี้ และขอให้สังคมได้ให้อภัยตนเองด้วย ซึ่งตนขอให้คำมั่นสัญญาว่าต่อไปนี้จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก และจะนำเหตุการณ์ครั้งนี้ไปเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดพลาดซ้ำแบบนี้อีก 

ครูด่า นร.ร้อยพวงมาลัย ขอโทษสังคม สัญญาไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก



ด้านนายสมเกียรติ พึ่งจันดา ผอ.โรงเรียนชาติวิทยา กล่าวว่า เมื่อทางโรงเรียนได้ทราบข่าวนี้แล้ว ก็ได้รับการประสานงานจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้สืบหาข้อเท็จจริงรายงานให้ทราบ ซึ่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 ก.ย.61) ทางโรงเรียนก็ได้เรียกนายมงคล ครูคนดังกล่าว มาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมกับให้ชี้แจงต่อผู้ปกครอง และคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา ซึ่งนายมงคลก็ยอมรับว่า ได้มีการโพสต์วิจารณ์เด็กนักเรียน ที่ร้อยพวงมาลัย ที่ทำไม่ค่อยสวยงามนัก และใช้คำที่ไม่เหมาะสมจริง ตนเองจึงเปิดโอกาสให้นายมงคล ทำการขอโทษกับผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งผู้ปกครองนักเรียนก็เข้าใจ และไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด เพราะเห็นว่านายมงคล ก็มีความมุ่งมั่นที่จะสอนให้เด็กนักเรียนมีความรู้ความสามารถในการร้อยพวงมาลัย หลังจากนั้นทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกที ซึ่งก็ได้ข้อมูลตรงกันว่านายมงคล กระทำความผิดจริง และได้ออกมาขอโทษต่อผู้ปกครองนักเรียน และสังคมแล้ว โดยหลังจากนี้ทางโรงเรียนก็จะได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนนายมงคล และแจ้งเตือนไปยังครูคนอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นมาอีก


ด้านนางพรพรรณ โนนกระโทก ผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกครูด่า กล่าวว่า ตนเองก็เป็นแม่ของเด็กนักเรียนหญิงที่ถือพวงมาลัยอยู่ในภาพ (ยืนอยู่ตรงกลาง) ที่ครูมงคลโพสต์ด่า ซึ่งลูกสาวก็มีความตั้งใจที่จะร้อยพวงมาลัยให้สวยงามที่สุด แต่เมื่อเห็นคำที่ครูมงคลโพสต์แล้ว ครั้งแรกในฐานะความเป็นแม่ก็รู้สึกตกใจมาก แต่ก็คิดไปในทางที่ดีว่า ครูอาจจะคาดหวังกับเด็กนักเรียนมาก จึงอยากจะตำหนิลูกศิษย์ให้แรงไประดับหนึ่ง เพื่อให้ลูกศิษย์รู้สึกอยากขวนขวายที่จะทำให้ดีกว่านี้ อีกทั้งผู้ปกครองก็รู้สึกดีกับครูมงคลมาโดยตลอด ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนนี้หลายปีแล้ว ดังนั้นจึงไม่ได้คิดเอาความอะไรกับคุณครูมงคล เพียงแต่สังคมโซเชียลทุกวันนี้ กระแสแรงมาก จึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปเท่านั้นเอง


ครูด่า นร.ร้อยพวงมาลัย ขอโทษสังคม สัญญาไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

logoline