svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ย้อนรอย "เสี่ยอ้วน" ผู้มีอิทธิพลจริงหรือ??

08 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในขณะที่จนท.เร่งติดตามหาตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าน้องสปายและน้องฟอสเสียชีวิต2รายที่ลานจอดรถหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทีมข่าวเนชั่นทีวีได้ลงพื้นที่ย้อนรอยที่มาของเสี่ยอ้วนเป็นใครมาจากไหน

เสี่ยอ้วน หรือ นายปัญญา ยิ่งดัง อายุ 39 ปี เป็นหนึ่งในเจ้าของสถานบันเทิงชื่อดังบนถนนบางลา ซึ่งไม่ต่างจากถนนข้าวสารที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องราตรีที่หาดป่าตอง

แม้ว่าปัจจุบันร้านปุ้มปุ้ยที่เสียอ้วนเป็นเจ้าของจะถูกปิดบริการเพราะไม่มีใบอนุญาต แต่ด้วยเพราะสภาพแวดล้อมย่านนี้ที่เป็นสถานบันเทิงทั้งหมดก็ไม่ได้ทำให้มีใครสนใจว่า ที่นี่คือร้านของผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าแฟนสาวคือน.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ น้องฟอส เสียชีวิตสองรายที่ลานจอดรถหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

การเป็นเจ้าของสถานบันเทิงในย่านท่องเที่ยวดังของหาดป่าตองจังหวัดภูเก็ต..บวกกับพฤติกรรมที่ก่อเหตุรุนแรงทำให้เสียอ้วนถูกมองว่าเป็นผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งหรือไม่


ทีมข่าวเนชั่นทีวีได้ลงพื้นที่สำรวจย่านสถานบันเทิงหาดป่าตอง ทำให้พบข้อมูลอีกด้านหนึ่งว่า "เสี่ยอ้วน" ในอดีตคือเด็กทำงานในห้องน้ำตามสถานบันเทิง แต่สามารถสร้างตัวเองจนได้เป็นเจ้าของสถานบันเทิง และนี่คือที่มาของคำว่า"เสี่ยอ้วน" ที่คนกลุ่มหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานบาร์ วินมอตอร์ไซด์ คนขับรถโดยสารในย่านสถานบันเทิงพูดถึงคำว่าเสี่ย


แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ฆ่าน้องสปายและน้องฟอสขึ้นมาก็ไม่มีใครอยากพูดถึงซึ่งเมื่อถามว่าทำไม "ทุกคนพูดตรงกันว่าเพราะเสี่ยอ้วนเป็นคนอารมณ์ร้อน โมโหร้าย โดยเฉพาะเรื่องชู้สาวที่ทุกคนทราบพฤติกรรมดี"


หากย้อนประวัติของนายปัญญา ยิ่งดัง ในวัย 39 ปีเป็นคนพื้นเพ จากจ.สุรินทร์ เดินทางมาทำมาหากินในย่านสถานบันเทิงดังของหาดป่าตอง จนขยับได้มาเป้นเจ้าของสถานบันเทิงที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งของหาดป่าตอง การอยู่ดีกินดีมีเงินใช้ไม่ขาดมือทำให้นายปัญญาเป็นผู้ชายสายเปย์คนหนึ่งที่มีเรื่องชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้องไม่ขาดสาย เช่นเดียวกับที่ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ขึ้นครั้งนี้ปมการสังหารก็มาจากเรื่องชู้สาวทั้งสิ้น

logoline