svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แคน BNK48" ประกาศจบการศึกษากลางเธียเตอร์ !!

05 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นข่าวสุดช็อกบรรดาโอตะอีกครั้ง โดยเฉพาะเหล่าทรูปเปอร์ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (5 ส.ค.61) ในระหว่างการแสดงของน้องๆ BNK48 ในเธียเตอร์ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ "แคน" นายิกา ศรีเนียน ได้ประกาศจบการศึกษา (ออกจากวง) ท่ามกลางเหล่าเพื่อนๆ เมมเบอร์ที่ร่วมแสดง และผู้ชมหลายร้อยคน และในเวลาต่อมา ต้นสังกัดได้โพสต์ข้อความยืนยันอีกครั้งหนึ่ง โดยไม่ระบุสาเหตุของการจบการศึกษา

"แคน" เป็นสมาชิก BNK48 รุ่นที่ 1 กำลังศึกษาที่คณะวิทยาศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล หลายคนมักได้เห็นมุมมองของเธอในฐานะนักกิจกรรมจิตอาสา ซึ่งแคนเคยเล่าว่าเธอชอบทำงานจิตอาสา เพราะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ได้พบกับคนใหม่ๆ และได้ทำประโยชน์เพื่อสังคม นอกจากนี้เธอยังเป็นสายลุย ชอบท่องเที่ยว อีกทั้งเธอยังเคยแต่งเพลงเอง ร้องเอง ถึง 3 เพลง อีกด้วย ส่วนชื่อแทนกลุ่มแฟนคลับว่า "ทรูปเปอร์" นั้น เนื่องจากแคนนั้นชอบภาพยนตร์ Star Wars มาก 


"แคน BNK48" ประกาศจบการศึกษากลางเธียเตอร์ !!




ผลงานของแคนที่ผ่านมาในวง BNK48 นั้น ได้เป็นเซ็มบัตสึเพลง Aitakatta (อยากจะได้พบเธอ), Oogoe Diamond (ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ), 365 Nichi no Kamihikouki (365 วันกับเครื่องบินกระดาษ), Namida Surprise! (ประกายน้ำตาและรอยยิ้ม) และ RIVER


แคน เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ในหลายกรณี โดยกรณีล่าสุดถูกต้นสังกัดพักงาน 1 เดือน ตั้งแต่ 8 พฤษภาคม หลังจากมีภาพหลุดไปรับประทานอาหารกับชายหนุ่ม จนแฟนคลับหลายคนเริ่มกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับแคนหรือไม่ แต่เมื่อพ้นโทษแบนแล้ว แคนได้ออกงานกับเพื่อนๆ ในงานประกาศผลไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด พร้อมบอกว่า จะพยายามปรับตัวเพราะเป็นคนที่ค่อนข้างอินดี้


logoline