svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) รู้จัก "หมอภาคย์" หมอที่แกร่งที่สุดในปฐพี

04 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอที่เข้าไปอยู่กับเด็กและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน ในถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน และจะเป็นคนที่ประเมินว่าจะสามารถนำเด็กออกมาได้เมื่อไหร่ คือ หมอภาคย์

พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ เจ้าของฉายา มนุษย์ที่แกร่งที่สุดในปฐพี เนื่องจากเป็นหมอทหารที่พิชิตทุกหลักสูตรรบพิเศษที่มีในเมืองไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อร่วมปฏิบัติภารกิจดำน้ำเข้าถ้ำหลวงไปพร้อมกับ นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ หน่วยซีล ช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต เพราะหมอภาคย์มีความสามารถในการดำน้ำด้วย


สำหรับประวัติของ พ.ท.นพ. ภาคย์ โลหารชุน ชื่อเล่น พุฒ อายุ 39 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร คุณพ่อคุณแม่เป็นหมอ มีพี่ชาย 1 คนเป็นหมอทหาร จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และสอบเข้าวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า รุ่นที่ 23


ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักในนาม "นักล่าเครื่องหมาย" เนื่องจากเข้าอบรมหลักสูตรต่างๆ ของทางกองทัพมาเป็นจำนวนมาก โดยเริ่มจากช่วงเรียนแพทย์ทหารปี 3 ได้ไปเรียนหลักสูตรส่งทางอากาศ (AIRBORNE) รุ่นที่ 229 ร่วมกับนักเรียนนายร้อย จปร.

หลังจบการศึกษา ได้ไปบรรจุที่กองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 5 ค่ายขุนเณร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เขาได้เรียนหลักสูตรจู่โจม หรือ เสือคาบดาบ (RANGER) รุ่นที่ 86 ต่อด้วยหลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ มนุษย์กบ (SEAL) รุ่นที่ 34, หลักสูตรลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบก (RECON) ของนาวิกโยธิน รุ่นที่ 38, หลักสูตรการปฏิบัติการพิเศษ (SPECIAL OPERATION) รุ่นที่ 6 และเกียรติประวัติสูงสุด คือ หลักสูตรทหารเสือราชินี

นอกจากนี้ ยังเคยปฏิบัติราชการสนาม ในปี 2547 เป็นนายแพทย์กองกำลัง ไทย-อิรัก 976 ผลัดที่ 2, ปี 2549 เป็นนายแพทย์กองกำลังสันติสุข 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปี 2557 เป็นนายทหารส่งกลับ ฝ่ายเสนาธิการ ศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งจบหลักสูตรเสนาธิการทหารบก รุ่นที่ 91 ถือว่าครบเครื่อง ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับ "หมอเฟิส" ภรรยาที่เป็นแพทย์เหมือนกัน มีลูกชาย 1 คน คือ น้องพาวเวอร์

logoline