svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

'สันธนะ'งานเข้า! ตร.ลุยค้นห้องทำงาน-เส้นทางการเงิน

07 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลุยค้นที่ตั้งบริษัทตรวจห้องทำงาน "สันธนะ" พร้อมตรวจเส้นทางการเงินหมุนเวียนใช้จ่าย ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตั้งคณะพนักงานสอบสวนเพื่อทำคดีนี้แล้ว


ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง เมื่อเวลา09.00น.วันที่ 7 พฤษภาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2นำกำลังตามหมายค้นศาลแขวงดอนเมืองเข้าค้นอาคารพาณิชย์เลขที่199/132-133 สูง4ชั้นทหลังพบเป็นที่ตั่งของบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัดและไปค้นชั้น2 ของอาคารพลาซ่าริมน้ำ ซึ่งคาดว่าเป็นห้องทำงานของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาของบริษัทดังกล่าว โดยนำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาหลักฐานทั้งลายนิ้วมือทั้งหมด



'สันธนะ'งานเข้า!
ตร.ลุยค้นห้องทำงาน-เส้นทางการเงิน





พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่าวันนี้มีหน่วยงานทั้งสำนักงานเขตดอนเมือง กรมสรรพากร กรมธนารักษ์ และปปง.ร่วมตรวจสอบเพื่อตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติมแก่บริษัทที่เช่าสถานที่จากกรมธนารักษ์ นอกจากนี้ยังวางกำลังอคฝ. 191และบช.ทท.ดูแลพ่อค้าแม่ค้าจนถึงสิ้นเดือนเพื่อวร้างความอุ่นใจ วันนี้จะตรวจสอบเอกสารทั้งหมด โดยทางผบ.ตร.มีคำสั่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนเพื่อทำงานในเรื่องนี้แล้ว หากพบว่ามีความเชื่อมโยงถึงใครก็จะเรียกมาสอบทุกคน รวมทั้งดูเส้นทางการเงินที่หมุนเวียนการใชัจ่าย ส่วนไหนที่ผิดก็จะดำเนินคดี ส่วนในที่พบว่าถูกต้องก็ต้องให้ความเป็นธรรม



'สันธนะ'งานเข้า!
ตร.ลุยค้นห้องทำงาน-เส้นทางการเงิน





รองผบช.ทท.กล่าวต่อว่า การรีดไถพ่อค้าแม่ค้านั้น ตนยืนยันว่าบ้านเมืองมีขื่อมีแป ไม่มีมาเฟีย จะมีแต่ตัวบุคคลที่ก่อเหตุดังกล่าวซึ่งต้องรับผิดชอบต่อไป ตนขอเวลา2-3วันในการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ทั้งหมดและจะแจ้งให้ทรสบต่อไป ส่วนที่ว่าพ.ต.ท.สันธนะจะมาพบตนนั้น ขอยืนยันว่าตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องพูดคุยกับทางนิติบุคคลที่ดูแลตลาดทั้งหมด และตำรวจไม่ใช่คู่กรณีของใคร แต่มาเพื่อจัดระเบียบให้การใช้พื้นที่ตรงนี้ถูกต้องตามกฎหมาย



'สันธนะ'งานเข้า!
ตร.ลุยค้นห้องทำงาน-เส้นทางการเงิน

'สันธนะ'งานเข้า!
ตร.ลุยค้นห้องทำงาน-เส้นทางการเงิน






logoline