svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เตือน"บิทคอยน์"ไร้ค่า ปีนี้ ส่อทรุดตัวแรงกว่าหุ้น

06 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานจาก แคปิตัล อีโคโนมิคส์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยการลงทุน ระบุว่า บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ไร้ค่า และจะปรับตัวย่ำแย่กว่าหุ้นในช่วงหลายเดือนข้างหน้า เนื่องจากบิทคอยน์ไม่มีมูลค่าพื้นฐาน


รายงานระบุว่า การปรับตัวของบิทคอยน์มีความสัมพันธ์กับดัชนีเอสแอนด์พี 500 นับตั้งแต่ที่บิทคอยน์เริ่มดิ่งลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้ในปลายปีที่แล้ว แต่การปรับตัวลงของบิทคอยน์เกิดจากการที่เจ้าหน้าที่คุมเข้มการซื้อขาย ขณะที่บริษัทหลายแห่งยุติการโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับบิทคอยน์ และธนาคารบางแห่งสั่งห้ามลูกค้าใช้บัตรเครดิตซื้อบิทคอยน์



ส่วนการปรับตัวลงของตลาดหุ้นเกิดจากความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน และความวิตกเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย"ปัจจัยที่ฉุดบิทคอยน์มีความแตกต่างจากปัจจัยที่กดดันราคาสินทรัพย์อื่น ส่งผลให้บิทคอยน์มีแนวโน้มทรุดตัวลงมากกว่าหุ้นในปีนี้" รายงาน ระบุ


ทั้งนี้ บิทคอยน์ทะยานขึ้นเหนือระดับ 19,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายปีที่แล้ว แต่ได้ดิ่งลงอย่างมากหลังจากนั้น และล่าสุดปรับตัวอยู่ใกล้ระดับ 6,700 ดอลลาร์เมื่อวันพฤหัสบดี(5เม.ย)

logoline