svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สตีเฟนส์" โค่น "อซาเรนกา" ลิ่วชิงดำเทนนิสไมอามี่

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโลน สตีเฟ่นส์ นักเทนนิสชาวอเมริกัน ไม่ทำให้กองเชียร์เจ้าถิ่นผิดหวัง เมื่อเป็นฝ่ายหวดเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนก้า พร้อมผ่านเข้าชิงชนะเลิศศึกเทนนิส ไมอามี่ โอเพ่น ได้สำเร็จ

เทนนิสไมอามี่ โอเพ่น ที่รัฐฟลอริด้า ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ สโลน สตีเฟ่นส์ มือ 13 จากสหรัฐ เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด พบกับ วิคตอเรีย อซาเรนก้า อดีตแชมป์ 3 สมัยจากเบลารุส เซตแรก อซาเรนก้า เริ่มต้นได้ดีชนะไปก่อน 6-3 แต่หลังจากนั้น สตีเฟ่นส์ กลับมาเล่นได้ดี ขณะที่คู่แข่งตีเสียเองไปหลายครั้ง ทำให้ สตีเฟ่นส์ พลิกกลับมาเอาชนะได้ใน 2 เซตถัดมา ด้วยคะแนน 6-2 และ 6-1 ทำให้ชนะไป 2-1 เซต ใช้เวลาแข่งไป 2 ชั่วโมง 9 นาที ส่งผลให้ สโลน สตีเฟ่นส์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มือ 6 จากลัตเวีย หรือ แดเนียล คอลลินส์ จากสหรัฐ
ต่อกันที่ประเภทชายเดี่ยยว รอบ 8 คนสุดท้าย อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 4 จากเยอรมนี ยังเล่นได้อย่างแน่นอนกว่า ก่อนจะเบรกสองเกมเสิร์ฟและเอาชนะ บอร์น่า โคริช มือ 29 จากโครเอเชียไป 2 เซตรวด สกอร์ 6-4 ทั้งสองเซต ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จโดยในรอบตัดเชือก ซเวเรฟ จะเข้าไปพบกับ ปาโบล คาร์เรโน่ บุสต้า มือ 16 จากสเปน ที่ต้องออกแรงเหนื่อยถึง 2 ชั่วโมง 49 นาที กว่าจะหวดเอาชนะ เควิน แอนเดอร์สัน มือ 6 จากแอฟริกาใต้ 2-1 เซต 6-4, 5-7 และ 7-6 ไทเบรก 8-6

logoline