svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปธ.สโมสรพีเอโอเค โดนแบน 3 ปีเหตุพกปืนลงสนาม

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลกรีซ ประกาศสั่งแบน อีวาน ซาฟฟิดิส ประธานสโมสร พีเอโอเค ซาโลนิก้า ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 3 ปี จากเหตุการณ์ที่เจ้าตัวบุกไปหาผู้ตัดสินถึงในสนามพร้อมอาวุธปืน

สำหรับเหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ พีเอโอเค เปิดบ้านพบกับ เออีเค เอเธนส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ เฟร์นานโด วาเรล่า กองหลังเจ้าถิ่นได้ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแต่ถูกกรรมการปฏิเสธเนื่องจากมองว่าเป็นลูกล้ำหน้า จนทำให้เหล่าผู้เล่นพีเอโอเคไม่พอใจและประท้วงผู้ตัดสินอย่างรุนแรงและหลังจากนั้นเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ อีวาน ซาฟฟิดิส ประธานสโมสรพีเอโอเค เดินลงไปในสนามพร้อมอาวุธปืนเพื่อไปเอาเรื่องผู้ตัดสินพร้อมด้วยการ์ดที่คอยคุ้มกัน จนทำให้เกมถูกยกเลิกไปในที่สุด ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้รัฐบาลกรีซสั่งหยุดการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศชั่วคราวทันทีเพื่อสอบสวน ก่อนจะมีการเปิดให้แข่งตามปกติเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
ล่าสุด สหพันธ์ลูกหนังกรีซ ได้สั่งลงโทษ ซาฟฟิดิส ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลนาน 3 ปี ปรับเงินอีกเป็นจำนวน 63,000 ยูโร หรือราว 2.5 ล้านบาท ส่วนสโมสร พีเอโอเค ถูกลงโทษห้ามแฟนบอลเข้าสนามในเกมเหย้า 3 นัด พร้อมปรับแต้มไป 3 คะแนนอีกด้วย ซึ่งทำให้ พีเอโอเค ที่กำลังแย่งแชมป์กับ เออีเค เอเธนส์ อยู่นั้นต้องหมดลุ้นแชมป์ไปในทันที

logoline