svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ดอร์ทมุนด์เฉือนแฟรงค์เฟิร์ต 3-2 ศึกบุนเดสลีกา

12 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิชี่ บาตชูอายี่ เหมาคนเดียวสองประตูพา "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เฉือนชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 3-2 ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมัน

นัดที่ 26 ของฤดูกาล ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แฟรงค์เฟิร์ตเริ่มเกมได้แค่ 10 นาที แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮก่อน จากจังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช เปิดบอลเข้ากลาง มาร์โค รุสส์ สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง นาที 75 ทีมเยือนมาตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ โจนาธาน เด กุซมัน เปิดฟรีคิกให้ ลูก้า โยวิช โหม่งเข้าไปไม่พลาดแต่หลังจากนั้นแค่ 2 นาที ดอร์ทมุนด์ ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 คริสเตียน พูลิซิช แทงทะลุช่องให้ มิชี่ บาตชูอายี่ ยิงเข้าไป อย่างไรก็ตาม แฟร้งค์เฟิร์ตไม่ยอมแพ้มาตีเสมอเป็น 2-2 ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 1 เมื่อ ดานนี่ ดา คอสต้า เปิดบอลให้ แดนนี่ บลุม ชาร์จเข้าไป

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้ แต่แล้วช่วงทดเจ็บนาทีที่ 4 เจ้าบ้านมาได้ประตูชัย เมื่อ ลูคัส พิสซ์เช็ค เปิดบอลหลุดกับดักล้ำหน้าให้ มิชี่ บาตชูอายี่ ยิงเสียบเพดานตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม จบเกม ดอร์ทมุนด์ เฉือนชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 45 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง ส่วน แฟร้งค์เฟิร์ต อยู่ที่ 5 มี 42 คะแนน

อีกคู่หนึ่ง แอร์เบ ไลป์ซิก ทำได้แค่บุกไปเสมอ สตุ๊ตการ์ท 0-0 ส่งผลให้ ไลป์ซิก เก็บเพิ่มเป็น 40 แต้ม รั้งที่ 6 ของตาราง ส่วน สตุ๊ตการ์ทอยู่ที่ 10 มี 34 คะแนน

logoline