svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เลโก้" จะใช้วัสดุพลาสติกชีวภาพในปีนี้

04 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลโก้ ผู้ผลิตของเล่นสัญชาติเดนมาร์ก ประกาศว่า ภายในปีนี้ ตัวต่อเลโก้ที่เป็นรูปใบไม้ พุ่มไม้ และต้นไม้จะใช้วัสดุพลาสติกชีวภาพเป็นครั้งแรก ซึ่งจะทำจากอ้อย เพื่อร่วมสนับสนุนการใช้วัสดุที่มีความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทิม บรูกส์ รองประธานฝ่ายความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของ เลโก้ กรุ๊ป กล่าวว่า การใช้พลาสติกชีวภาพทำตัวต่อเลโก้ครั้งนี้เป็นก้าวแรกของความมุ่งมั่นที่จะทำให้ตัวต่อทั้งหมดของเลโก้ทำจากวัสดุที่มีความยั่งยืน 
ตัวต่อเลโก้ชุดใหม่นี้จะทำจากโพลิเอทิลีน ซึ่งเป็นพลาสติกที่มีความนุ่ม ทนทาน และยืดหยุ่นง่าย และแม้ทำจากอ้อย แต่ในทางเทคนิคแล้ว ไม่มีความแตกต่างจากตัวต่อที่ทำจากพลาสติกปกติเลย และผ่านการทดสอบแล้วว่า มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงตามมาตรฐานของเลโก้
เมื่อเกือบสามปีที่แล้วเลโก้ประกาศไว้ว่าจะลงทุน 1,000 ล้านดอลลาร์ในการตั้งศูนย์วิจัยวัสดุที่มีความยั่งยืนของเลโก้ในเดนมาร์ก และได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญ 100 คนเพื่อคิดค้นวัสดุใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 
เบื้องต้นนี้ตัวต่อเลโก้จากพลาสติกชีวภาพจะมีสัดส่วนเพียง 1-2% ของตัวต่อทั้งหมดที่บริษัทผลิต ขณะที่เป้าหมายใหญ่ คือ ใช้วัสดุที่มีความยั่งยืนทั้งในผลิตภัณฑ์หลักและบรรจุภัณฑ์ภายในปีค.ศ.2030

logoline