svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ปั้นจั่น" ร่วมเสวนาอนุรักษ์สัตว์ป่า

19 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิจกรรม "สืบ"ตำนาน บริบาลผู้พิทักษ์ป่า เพื่อหารายได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่พิทักษ์ผืนป่า มีคนในวงการบันเทิงเข้าร่วมเสวนาในงานนี้ด้วย โดยเฉพาะนักแสดงหนุ่ม ปั้นจั่น ปรมะ ที่อยากให้ทุกคนใส่ใจเรื่องการอนุรักษ์สัตว์ป่า

ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อหารายได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่พิทักษ์ผืนป่า 25 ชุดลาดตระเวน ในป่าอนุรักษ์และป่าสงวน ในช่วงที่กระแสคดีล่าสัตว์ป่าในทุ่งใหญ่นเรศวรยังไม่จบ แต่นอกจากเสียงด่าประนามนักล่าเสือดำกลางป่า ก็ยังเกิดปรากฏการณ์ที่สังคมยกย่องเชิดชูเกียรติเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ที่ทำงานเพื่อปกป้องป่า รักษาชีวิตสัตว์ป่า ที่เจ้าหน้าที่เหล่านี้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเสี่ยงตาย แต่ยังขาดสวัสดิการ และต้องการการช่วยเหลือ จึงเกิดงาน สืบ ตำนาน บริบาลผู้พิทักษ์ป่า ครั้งนี้ขึ้นมา ที่ภายในงานมีทั้งนิทรรศการภาพถ่าย ภาพวาด การอ่านบทกวี การแสดงดนตรี จุดรับเงินบริจาค การจำหน่ายสินค้า เพื่อนำรายได้มอบให้กับกองทุนสนับสนุนเจ้าหน้าที่พิทักษ์ พร้อมทั้งการเสวนาจากประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ศศิน เฉลิมลาภ รวมทั้งการเสวนาจากคนในวงการบันเทิง ทั้ง อุ๋ย นนทรีย์ และ ปั้นจั่น ปรมะ ที่มาร่วมพูดคุยถึงการให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ป่า สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม
เจ้าหน้าที่พิทักษ์ผืนป่า ยังขาดแคลนสิ่งของจำเป็น ที่ใช้สำหรับการเดินลาดตระเวนป่าด้วย ทั้ง เป้สนาม ถุงนอน เปลสนาม หม้อสนาม ถุงกรองน้ำ พลายชีท จีพีเอส ถุงกันน้ำ กล้องดิจิตอลแบบกันน้ำ และข้าวสาร ซึ่งงานนี้ก็มีคนไทยมาร่วมบริจาคกันอย่างมากมาย ส่วนใครที่อยากบริจาคเงินช่วยเหลือ สามารถโอนไปได้โดยตรง ที่บัญชีมูลนิธิสืบนาคะเสถียร

logoline