svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"อิสรภาพสื่อรัก" งานแสดงศิลปะ มูลนิธิธารศิลป์ฯ

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสัปดาห์นี้ขอชวนคุณผู้ชมมาสัมผัสกับนิทรรศการงานศิลปะ ที่แสดงถึงอิสรภาพ ผ่านสีสัน ที่เกิดจากการรังสรรค์งานของผู้รักงานศิลป์ ที่แม้ผู้สร้างงานจะมีอาชีพต่างกันแต่เพราะงานศิลปะก็ผสานพวกเขาเอาไว้ได้ผ่านความรัก ความสามัคคี

จิตรกรรมและประติมากรรม "ธารศิลป์ เทิดทูนด้วยรักนิรันดร์" ณ ชั้นเอ็ม ศูนย์การสยามพารากอน ในช่วงวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ศกนี้ โดยชูคอนเซ็ปต์ งานศิลปะอิสรภาพสู่ความรักและสามัคคี ซึ่งมีท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ รองราชเลขานุการ ในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เป็นประธานพร้อม คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร , คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์

สำหรับไฮไลท์ของงาน คือ ศิลปะบนโลโก้มูลนิธิธารศิลป์รักจิตรกร จากฝีมือของ 16 เซเลปดังของเมืองไทย อาทิ หม่อมไฉไล ยุคล, คุณแฟรนซ่า จักรพันธุ์, สุริยน ศรีอรทัยกุล, จิตรามณฑ์ เตชะไพบูลย์ ที่สื่อสารความเป็นตัวเองผ่านชิ้นงานก่อนจะนำผลงานแต่ชิ้นมาประกอบกันเป็นจิ๊กซอว์ภาพของโลโก้ดังกล่าว ซึ่งแสดงถึงความรักสามัคคี

นอกจากนี้ยังมีงานจิตรกรรมและประติมากรรม ที่แสดงถึงการเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ด้วย เช่น พระบรมสาทิศลักษณ์พระบรมวงศานุวงศ์

อาจารย์วัชระ ประยูรคำ ประติมากรผู้ออกแบบงานผ่านแนวคิดอิสรภาพ ความรักในงานศิลป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นการแสดงานที่เปิดกว้างและฉีกออกจากกรอบงานศิลปะด้วย

นอกจากนี้ ลลิสาทจงบารมี ประธานคณะกรรมการบริหารมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกรผู้จัดงานครั้งนี้ยังกล่างเพิ่มเติมว่าอีกจุดประสงค์หลักของการจัดงานนอกจากจะให้หลุดจากความกลัวเรื่องงานศิลปะแล้ว ยังเป็นการเติมความรักความอบอุ่นและการดูแลช่วยเหลือแก่เพื่อนศิลปินที่ต้องรักษาตัวด้วย เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายภาพจากการแสดงงานจะนำไปสมทบทุนค่ารักษาพยาบาลของมูลนิธิ รวมถึงมอบให้แก่โครงการในพระราชดำริด้วย

logoline