svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"รถเมล์" คว่ำในฮ่องกง ตาย 19 ราย

11 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถเมล์ 2 ชั้น ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคัญของฮ่องกงเสียหลักชนเสาไฟพลิกคว่ำ เสียชีวิต 19 ราย เจ็บกว่า 60 คน ส่วนคนขับถูกจับ คาดขับรถเร็วเกินกำหนด

รถเมล์แบบ 2 ชั้นประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำในเมืองไทโป เขตดินแดนใหม่หรือ New Territories ของฮ่องกงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และบาดเจ็บกว่า 60 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารที่อยู่บนชั้น 2 โดยในช่วงเช้าวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก
1 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมเพิ่มเป็น 19 คน ขณะที่ผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส 30 ราย ในจำนวนนี้ราว 10 รายอยู่ในขั้นวิกฤต ด้านนางแคร์รี หล่ำ ผู้ว่าการเกาะฮ่องกงเดินทางเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ โดยกล่าวแสดงความเสียใจและให้คำมั่นว่าจะเปิดการสืบสวนสอบสวนอย่างยุติธรรม
ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่ารถเมล์คันดังกล่าววิ่งลงทางลาดชันด้วยความเร็วสูงจนทำให้สูญเสียการควบคุม กระทั่งเสียหลักชนกับเสาไฟพลิกคว่ำข้างทาง โดยบริเวณชั้น 2 ของคันได้รับความเสียหายหนัก
ล่าสุดคนขับซึ่งคาดว่าขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดถูกจับกุมฐานขับขี่โดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะที่มีรายงานว่าคนขับรายนี้ออกรถสายกว่ากำหนด 10 นาทีจึงทำให้ตัดสินใจเร่งความเร็ว
รถเมล์ 2 ชั้นของฮ่องกงประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วประสบเหตุพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน ขณะที่เมื่อปี 2546 รถเมล์ 2 ชั้นประสบอุบัติเหตุประสานงากับรถบรรทุกและตกจากสะพานจนทำให้มีผู้เสียชีวิต21 คน นับเป็นอุบัติเหตุทางถนนที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกาะ

logoline