svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"นั่งหัวโต๊ะถก"คกก.นโยบายที่ดินฯ"ระบุปีนี้เป้าหมายต้องชัดเจน

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" นั่ง หัวโต๊ะ ถก "คกก.นโยบายที่ดินฯ" ระบุ จัดสรรที่ดินทำกิน-ที่อยู่อาศัย ให้ ปชช.ยังมีปัญหามาก ต้องกำหนดเป้าหมายให้ชัดปีนี้

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.61 เวลา 09.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ โดยมี รัฐมนตรี และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม หารือ อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวิวัฒน์ ศัลยกําธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงบประมาณ สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลกำลังทำขณะนี้ สอดคล้องกับมาตรการจัดหาที่ดินทำกิน และที่อยู่อาศัยให้ประชาชน ซึ่งยังเป็นปัญหาอยู่มาก จึงต้องกำหนดให้มีความชัดเจนภายในปีนี้ว่าเป้าหมาย และการกำหนดพื้นที่เป็นอย่างไร โดยอยากให้ใช้แนวทางนี้เป็นหลักคิดในการดำเนินการ โดยต้องยึดหลักว่า พื้นที่จัดสรร ต้องเป็นพื้นที่เดิมที่ได้จากการยึดคืน หรือ ได้คืนจากสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือส.ป.ก. หรือ ที่ได้มาจากการรุกป่า ก็เอาคืนมาแล้วมาจัดสรรทำพื้นที่ขึ้นมาเพื่อแจกประชาชน รวมไปถึงพื้นที่ที่สามารถกำหนดเพิ่มเติมได้ และตามข้อปฏิบัติที่กำหนดให้

logoline