svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดีเอสไอ"ย้ำ’ชูวิทย์’ต้องมาให้ปากคำคดี"วิคตอเรียฯ"

17 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองอธิบดีดีเอสไอ ย้ำชูวิทย์ต้องมาให้ปากคำคดีวิคตอเรียซีเครท กรณีขายต่อให้เสี่ยกำพลเพื่อประโยชน์ในทางคดี เสนอตรวจสอบภาษีทุกคนที่มีชื่อเกี่ยวข้องกับวิกตอเรียซีเครท พร้อมยืนยันว่าการทำคดีนี้ไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ วันที่ 17 มกราคม พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยว่า มีความจำเป็นต้องเรียกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ในฐานะเคยเป็นเจ้าของวิกตอเรียซีเครท และต่อมาได้ขายต่อให้นายกำพล มาให้ปากคำเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ทราบว่าใครเป็นเจ้าของตัวจริง โดยคำให้สำภาษณ์ช่วงจัดรายการทางช่อง 3 เจ้าหน้าที่ยังติดใจ และต้องการให้นายชูวิทย์ ขยายประเด็นบางประเด็น


เมื่อถามว่า นายชูวิทย์ มีสิทธิปฏิเสธเข้าให้ปากคำได้หรือไม่ รองอธิบดีดีเอสไอ บอกว่า นายชูวิทย์ พูดออกอากาศทางทีวียังได้ ทำไมจะมาให้ปากคำดีเอสไอ ไม่ได้ 


รองอธิบดี ดีเอสไอ กล่าวย้ำว่า แม้ว่าในขณะนี้พอจะทราบแล้วว่าใครเป็นเจ้าของวิกตอเรียซีเครท แต่เพื่อให้การดำเนินคดีสาวไปให้ถึงตัวการใหญ่ จึงจำเป็นต้องทำสำนวนให้รัดกุมที่สุด 


พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ เสนอให้มีการตรวจสอบภาษีบุคคลทุกคนที่มีชื่อเกี่ยวข้องกับวิกตอเรียซีเครท เพื่อตัวการที่อยู่เบื้องหลังจะดิ้นไม่หลุด พร้อมยืนยันว่าการทำคดีนี้ไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง

logoline