svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมท่าอากาศยานสั่ง 28 สนามบินเช็คราคาอาหาร

14 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - อธิบดีกรมท่าอากาศยานสั่งให้มีการชี้แจงราคาสินค้าของร้านกาแฟในสนามบินอุดรธานีหลังพบจำหน่ายราคาสูงเกินไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้เดินทางตรวจร้านค้าและร้านอาหารต่าง ๆ ที่อยู่ในอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานอุดรธานี พร้อมกำชับให้ นายวิทวัส ภักดีสันติสกุล ผอ.ท่าอากาศยานอุดรธานี ให้ควบคุมราคาสินค้า อาหาร น้ำดื่ม ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด พร้อมต้องติดป้ายราคาสินค้าทุกรายการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้ทราบข้อมูลอย่างชัดเจน ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน สังกัดกรมท่าอากาศยานทั้ง 28 แห่ง ลงพื้นที่ตรวจสอบ และควบคุมราคาสินค้า อาหาร และน้ำดื่ม โดยร้านค้าในสนามบินต้องกำหนดราคาสินค้าไม่เกิน 10-15% ของราคาในเมือง พร้อมทั้งต้องติดป้ายราคาสินค้าทุกรายการ เพื่อให้ผู้โดยสารได้ทราบข้อมูลอย่างชัดเจน นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดูแล ต้อนรับ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการสนามบินทุกคน

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ติดต่อ นายวิทวัส ภักดีสันติสกุล ผอ.ท่าอากาศยานอุดรธานี เพื่อขอทราบรายละเอียดการลงพื้นที่ตรวจของอธิบดีกรมท่าอากาศยานแต่ไม่สามารถติดต่อได้

แหล่งข่าวภายในท่าอากาศยานอุดรธานี ให้ข้อมูลว่า นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้เดินทางมาตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการตามแผนพัฒนาท่าอากาศยานอุดรธานี เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา และเพิ่งเดินทางกลับไปที่ท่าอากาศยานแม่สอดเมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) ซึ่งเป็นการตรวจงานตามปกติ และใช้โอกาสนี้ตรวจสอบราคาสินค้าของร้านค้าต่าง ๆ ภายในสนามบิน ซึ่งเกือบทุกร้านตั้งราคาขายตามปกติ มีการติดป้ายบอกราคาสินค้าชัดเจน รวมทั้งร้านของฝากของที่ระลึกที่มาเช่าร้านในอาคารผู้โดยสาร ก็ขายราคาปกติเท่าที่หน้าร้านของตัวเอง

"มีเพียงร้านกาแฟร้านหนึ่ง ที่ทางอธิบดีกรมท่าอากาศยาน บอกว่าราคาสูงเกินไป โดยสั่งการให้ทาง ผอ.ท่าอากาศยานอุดรธานี ให้ร้านกาแฟแห่งนี้ ชี้แจงรายละเอียดต้นทุนการขายให้ตรวจสอบ เพื่อที่จะได้ตรวจสอบเปรียบเทียบราคาจากต้นทุนที่ขาย ว่าจะสามารถแก้ไขลดราคาลงได้หรือไม่"

logoline