svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มโรคจิตโพสต์ป่วนเฟซบุ๊ก พบขโมย จยย.-มือถือใช้ก่อเหตุ

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - ตำรวจรวบหนุ่มโรคจิตโพสต์ป่วนเฟซบุ๊ก พร้อมก่อเหตุขโมยจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือก่อนนำมาใช้โพสต์ก่อกวนและท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นำโดย พ.ต.ท.เสกสรร จินดาพันธ์ รอง ผกก.สส.สภ.อุบลรัตน์ พร้อมตำรวจชุดสอบสวน ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยฯ ร้อย รส.ม.7 พัน.14 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ นำโดย ร.ต.บุญทัน นกกระโทก พร้อมกำลัง ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 4 บ้านท่าพระยาณรงค์ ตำบลศรีสุขสำราญ อำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นที่อยู่ของ นายโชคชัย เรืองเสนา อายุ 18 ปี ผู้ต้องสงสัยในการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คโพสต์ป่วนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหานั้นกำลังใช้โทรศัพท์พร้อมด้วย คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คโพสต์ป่วนบนเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่นั้นก็ได้เข้าควบคุมตัวทันที ซึ่งผู้ต้องหานั้นก็ยอมรับสารภาพ

จากการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวนั้น สืบเนื่องมาจากผู้ต้องหาได้แอบอ้างปลอมชื่อ-ที่อยู่ในเฟซบุ๊ก เพื่อนำไปก่อเหตุก่อกวนในสังคมออนไลน์ ซึ่งก็สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นอย่างมาก จนกระทั่งล่าสุดผู้ต้องหารายดังกล่าวยังได้เข้าไปก่อเหตุขโมยจักรยานยนต์ชาวบ้านในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ นอกจากนี้ได้ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ของญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้าไข้ในโรงพยาบาลอุบลรัตน์ ก่อนจะนำโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวมาใช้โพสต์ก่อกวนในโลกออนไลน์ โดยการด่าทอคนนั้นคนนี้ไปทั่ว และยังโพสต์ท้าทายตำรวจว่าแน่จริงให้เข้ามาจับกุมตัว ต่อมาหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่อง ก็ได้เริ่มทำการสืบสวนติดตามหาตัว จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็สามารถสืบทราบ และเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักหลังดังกล่าว จากนั้นได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อุบลรัตน์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline