svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นัดสืบพยานโจทก์คดี "น้องน้ำมนต์" มีนาคมปีหน้า

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - ศาลนัดตรวจพยานคดี "น้องน้ำมนต์" สาวหลอกแต่งงานเชิดเงินหนี ก่อนนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ 13-14 มีนาคม 2561

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ที่บัลลังก์ 6 ได้มีการนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีอาญา หมายเลขดำ 5506/2560 ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี โจทก์ และนางสาวจริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น้ำมนต์ จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 6 คน และทางผู้เสียหายทั้งหมดจะยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม และขอให้ศาลมีคำพิพากษาในส่วนแพ่ง ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 44/1 ไปกับคดีอาญานี้ด้วย

นอกจากนี้พี่สาวน้ำมนต์ 1 ในจำเลยได้ติดต่อประสานมายังผู้เสียหายว่าจะขอเจรจาชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายทั้งหมดด้วยเพื่อบรรเทาผลร้ายที่เกิดขึ้นต่อไป หลังจากที่ศาลใช้เวลาพิจารณาคดีประมาณ 3 ชั่วโมงและมีผู้เสียหายเข้ามาฟังและตรวจหลังฐานแค่ 2 คนเท่านั้น 

ด้านนายพัชร ดาวัลย์ ทนายความของนางสาวจริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น้ำมนต์ จำเลยที่ 1 ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าในวันนี้ตนเองได้มาฟังทางนางสาวจริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น้ำมนต์ ได้ให้การปฏิเสธต่อศาลว่าตนเองไม่มีเจตนาที่จะโกง และพร้อมกันนี้จำเลยที่ 2-6 ได้ให้การปฏิเสธในชั้นศาลเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่างานแต่งของลูกสาวตนเองคนเป็นพ่อแม่ก็ต้องเข้าไปร่วมพิธีเป็นธรรมดา ส่วนเงินอยู่กับน้องน้ำมนต์ทั้งหมด วันนี้เป็นการสอบคำให้การจำเลยยังมีได้พิจารณาคดีอะไรและจะมีการสืบพยานโจทก์ในเดือนมีนาคม 2561 ส่วนเรื่องที่พี่สาวของที่จะมีการชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายนั้นตนไม่ทราบเพราะไม่ได้เป็นทนายของพี่สาว 

ส่วนนายไพรรัตน์ พึ่งสุข ผู้เสียหายบอกว่าตนก็ต้องทำงานใช้หนี้ส่วนเสียหายไปเป็นจำนวนเงิน180,000 บาทส่วนรถยนต์นั้นตนเองก็ได้คืนมาแล้วส่วนเรื่องค่าเสียหายที่จะมีการชดใช้นั้นได้ไกล่เกลี่ยกันก่อนที่จะมาศาลแล้วและยังไม่ได้ตกลงกันอย่างชัดเจน ส่วนนายวิชิต หอมหวล ผู้เสียหายอีก 1 คนบอกว่าตนเองเสียเงินไปทั้งหมด 300,000 บาทและคบกันได้แค่ 4 เดือนซึ่งมาบอกกับตนเองว่าเป็นแม่ค้าขายผลไม้เช่นกัน ส่วนการสืบพยานโจทก์นั้นทางศาลจังหวัดธัญบุรีนัดนายไพรรัตน์ พึ่งสุข ผู้เสียหายวันที่ 6 มีนาคม 2561 ส่วนนายวิชิต หอมหวล ผู้เสียหาย 13-14 มีนาคม 2561 เช่นกัน 

logoline