svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของเครื่องเล่นปลาหมึกหรรษา ยอมจ่ายเงินเยียวยาผู้บาดเจ็บ กว่า 1 แสนบาท

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 19 พ.ย.60 เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นปลาหมึกหรรษา ซึ่งตั้งอยู่ภายในงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ และงานกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ น็อตแกนกลางหลุดทำให้แกนไฮโดรลิคเสียการทรงตัวหักลงมาจนกระเช้าที่นั่งที่กำลังเหวี่ยงอยู่นั้นหล่นกระแทกพื้นอย่างแรง ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 15 ราย ก่อนที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ จะสั่งปิดให้บริการเครื่องเล่นภายในงานทั้งหมด พร้อมกับมอบหมายให้โยธาจังหวัดสมุทรปราการ และวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เข้าตรวจสอบโครงสร้างจนกว่าจะมั่นใจเรื่องความปลอดภัย ตามที่เสนอข่าวไปนั้น


ล่าสุดเวลา 10.30 น. วันที่ 22 พ.ย.60 พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้เรียกนางเจนจิรา คงวัน อายุ 52 ปี เจ้าของกิจการเครื่องเล่นปลาหมึกหรรษา เข้าให้ ปากคำ พร้อมกับมอบเงินสินไหมทดแทนให้กับผู้บาดเจ็บทั้งหมด 15 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดต่างพอใจในความรับผิดชอบของผู้ประกอบการ

นางเจนจิรา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้ลูกน้องเข้าไปสอบถามอาการของผู้บาดเจ็บอยู่ตลอด โดยตนยินดีรับผิดชอบเกี่ยวกับทรัพย์สินและค่ารักษาพยาบาลทุกอย่าง โดยวันนี้ได้นัดผู้บาดเจ็บทั้งหมดมารับเงินค่าเยียวยาซึ่งนอกเหนือจากค่ารักษาพยาบาลแต่ละรายจ่ายน้อยมากขึ้นอยู่กับอาการและความประสงค์ของผู้บาดเจ็บ รวมเป็นเงินทั้งหมด 112,000 บาท บางรายโทรศัพท์เสียหายระหว่างเกิดเหตุ ตนก็ยินดีซื้อเครื่องใหม่ให้ โดยรวมทุกคนต่างพอใจ อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าเป็นอุบัติเหตุครั้งแรกตั้งแต่ประกอบกิจการเครื่องเล่นมา จากนี้จะได้ให้ช่างผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีนเข้ามาซ่อมแซมและเปลี่ยนอะไหล่ของเครื่องเล่นปลาหมึกเพื่อความปลอดภัยใหม่ทั้งหมด

ด้าน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นหลังเกิดเหตุได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมดและเหลือเพียงการรวบรวมพยานและหลักฐานการตรวจสอบสภาพเครื่องเล่นจากกองพิสูจน์หลักฐานและวิศวกรจากหน่ายงานภาครัฐ ก่อนจะแจ้งข้อหา นางเจนจิรา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป

ขณะที่นางเจนจิรา ได้สั่งให้คนงานทำการรื้อถอนเครื่องเล่นปลาหมึกหรรษาแล้วขนชิ้นส่วนขึ้นรถบรรทุกสิบล้อเพื่อนำกลับ เนื่องจากหลังเกิดเหตุผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งให้เครื่องเล่นดังกล่าวเป็นเครื่องที่มีความเสี่ยงต่ออันตรายและไม่อยู่ในสภาพที่มีความพร้อมในการที่จะประกอบมาให้ประชาชนเล่นอีกต่อไป ทางผู้ประกอบการยืนยันว่าเครื่องดังกล่าวซื้อมาจากประเทศจีนและเตรียมติดต่อเจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าวเพื่อส่งกลับคืนไปยังประเทศจีน

logoline