svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบรปภ.ไซต์ก่อสร้าง ใช้เเก๊สเจาะตู้เอทีเอ็ม สารภาพเลียนแบบจากข่าว

16 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.รวบรปภ.ไซต์ก่อสร้าง ใช้เเก๊สเจาะตู้เอทีเอ็ม อ้างนำเงินเป็นค่าเดินทางกลับตจว.หลังโดนไล่ออก สารภาพเลียนแบบจากข่าว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รรท.รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รรท.ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท แถลงจับกุมนายเฉลิมศักดิ์ หรือแซม รัตนศรี อายุ 27 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด อาชีพพนักงาน รปภ. พร้อมของกลาง ถังแก๊ส 1 ถัง ถังลม 1 ถัง อุปกรณ์ตัดเชื่อมโลหะ พร้อมสาย 1 ชุด ไฟแช็ค 1 อัน จับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยอินทามระ 29 แยก 4 ซอย 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯพ.ต.อ.เสนิต กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 12.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเจาะทำลาย ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ หน้าโชว์รูมรถซูซุกิ(เดิม) ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณด้านหลังตู้เอทีเอ็มมีร่องรอยถูกเจาะและตัดกุญแจ ซึ่งคนร้ายพยายามจะงัดเอาทรัพย์สิน ใกล้กันพบอุปกรณ์ชุดตัดเชื่อมโลหะพร้อมถังแก๊ส วางอยู่บริเวณรั้วไซต์งานก่อสร้างใกล้กับตู้เอทีเอ็มที่เกิดเหตุ
จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุคาดว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ จะเป็นนายเฉลิมศักดิ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้ามาคุยกับช่างเชื่อมถึงวิธีการใช้แก๊สตัดเชื่อมเหล็ก และหลังเกิดเหตุได้หายตัวไป โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบเห็นนายเฉลิมศักดิ์ เดินเข้าไปในไซต์งานก่อสร้างใกล้กับที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน และเดินออกจากไซต์งาน 05.30 น. ซึ่งไม่ใช่เวลาปฏิบัติงานของตน ทั้งยังมีท่าทีพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปติดตามตัวนายเฉลิมชัย ได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยอินทามระ 29 แยก 4 ซอย 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท มาทำการสอบถาม
สอบสวนนายเฉลิมศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุทำลายตู้เอทีเอ็มดังกล่าว โดยใช้ชุดเชื่อมพร้อมถังแก๊สภายในไซต์งานมาเจาะทำลายตู้เอทีเอ็ม สาเหตุที่ทำเพราะอยากได้เงินที่อยู่ด้านในตู้ เพื่อเป็นค่าเดินทางกลับบ้าน เพราะตนเพิ่งถูกไล่ออกเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยตนเข้ามาทำงานเป็นรปภ.ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน เห็นคนมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มทุกวัน ประกอบกับเคยอ่านข่าวในหนังสือพิมพ์ว่ามีคนร้ายที่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้ ใช้เวลาเพียง 10 นาที ก็สามารถนำเงินออกมาได้ จึงอยากทำบ้าง ทั้งนี้ตนก่อเหตุเพียงลำพัง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัตินายเฉลิมชัย ปี 54 เคยถูกจับคดีเสพยาเสพติด ท้องที่ สน.เพชรเกษม ปี 2558 ต้องโทษคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามลักทรัพย์โดยทำลายสิ่งกีดกั้น คุ้มครองทรัพย์ในเวลากลางคืน และทำให้เสียทรัพย์ นำตัวส่ง สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline