svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าฆาตรกรโหด! กระหน่ำแทงเสี่ยเงินกู้ ลากศพหมกถังส้วมในบ้านพัก

14 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.50 วันที่ 14 พฤศจิกายน ร.ต.อ.ชวนสันติ อันทคัต รองสว.สอบสวน สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุแทงกันเสียชีวิต

ที่บ้านเลขที่ 156 หมู่ 8 ต.อูบมุง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.วิษณุ จันปุ่ม ผกก.สภ.หนองวัวซอ พ.ต.ท.อาทิตย์ จันทรา สว.สส.สภ.หนองวัวซอ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.หนองวัวซอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัตตสันโต ออกไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสวน พื้นที่ประมาณ 10 ไร่ มีบ้านปูนชั้นเดียวปลูกอยู่ ที่โรงรถด้านข้าง พบกองเลือดจำนวนมากอยู่บนพื้นซีเมนต์มีแว่นสายตาตกอยู่ 1 อัน และยังพบรอยเลือดที่ถูกลากเป็นทางไปด้านในโรงรถ และพบรถเข็นที่มีรอยเลือด และยังมีรอยเลือดที่ถูกลากต่อไปทางประตูหลังโรงรถ โดยรอยลากไปสิ้นสุดที่บ่อเกรอะที่ไม่ได้ใช้แล้วหลังโรงรถ เมื่อเปิดฝาบ่อเกรอะออก พบศพนายศุภ หรืออำนวย แว่นศิลา อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน ทิ้งอยู่ภายในเป็นศพอยู่ในบ่อเกรอะลึกประมาณ 1 เมตร สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ห่อด้วยแผ่นพลาสติกสีฟ้าขาว

 จากการชันสูตรพบว่า ศพของนายศุภ ถูกกระหน่ำแทงด้วยของมีคมหลายสิบแผลบริเวณหน้าอก ที่ท้องถูกแทงจนแทงไส้ทะลัก และลำคอใต้กกหูขวา 2 แผล โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าขณะเกิดเหตุมีเพียงผู้ตาย อยู่กับ น.ส.นิตยา แสงเดือน อายุ 22 ปี ภรรยาผู้ตายอยู่ในบ้านเพียง 2 คนเท่านั้น ทาง พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงศษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้ทำการสอบปากคำ น.ส.นิตยาฯ ที่ สภ.หนองวัวซอ

 จากการสอบสวน น.ส.นิตยา ภรรยาผู้ตาย เบื้องต้นให้การว่า ผู้ตายมีอาชีพปล่อยเงินกู้ เป็นหม้าย หย่าร้างกับภรรยามาหลายปี และมาแต่งงานอยู่กินกับตนได้ 3 ปี และอาศัยอยู่ที่บ้านสวนด้วยกัน 2 คน ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น. ตนทำกับข้าวอยู่ในครัว และได้ใช้ให้ผู้ตายออกไปซื้อน้ำยาปรับผ้านุ่มมาให้ หลังจากทำกับข้าวเสร็จพบว่ามีคนมาปิดล๊อกกุญแจประตู ทำให้ตนออกไปข้างนอกไม่ได้ ได้แต่เรียกให้สามีมาเปิดประตู ผ่านไปประมาน 1 ชม.จึงตัดสินใจพังประตูออกมา ก็พบรอยเลือดหน้าโรงรถ และมีรอยลากไปหลังโรงรถ ตนจึงวิ่งไปดูก็พบสามีถูกฆ่าหมกส้วม จึงแจ้งตำรวจ ด้าน นายสมพร สมนาม ผู้ใหญ่บ้านโคกผักหอม หมู่ 2 ต.อุบมุง เล่าว่า สนิทสนมกับผู้ตาย ที่จะเรียกว่า เสี่ยนวย โดยตนเช่าที่ดินผู้ตายที่เป็นเจ้าของที่ดินเกือบ 100 ไร่ ซึ่งเป็นที่มรดกของภรรยาเก่า และเข้ามาดูแลต้นไม้ของตนและของผู้ตาย 2-3 วันครั้ง ทั้งนี้ผู้ตายมีอาชีพปล่อยเงินกู้ เป็นคนแข็งแรงที่รักษาสุขภาพ ชอบออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน หลังหย่าร้างกับอดีตภรรยา ซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คน ผู้ตายอยู่เป็นโสดมานานหลายปี กระทั่งมามาพบรักแต่งงานอยู่กินกับ น.ส.นิตยา เมื่อ 3 ปีก่อน และอาศัยอยู่บ้านด้วยกัน 2 คน ไม่เคยเห็นมีศัตรูหรือทะเลาะกับคนอื่น ขณะเกิดเหตุประชุมอยู่ที่ว่าการอำเภอ ทราบว่าผู้ตายถูกฆาตกรรมในบ้าน จึงรีบออกมาดู ก็ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ด้าน พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็น กก.ตร.สภ.หนองวัวซอ มีนิสัยดี ขณะเกิดเหตุ ผู้ตายอาศัยอยู่ที่บ้านกับภรรยา 2 คน จึงไม่มีพยานบุคคล และประจักษ์พยาน ต้องอาศัยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และต้องนำภรรยาไปสอบสวนปากคำที่โรงพัก ซึ่งหลังจากสอบสวน คดีคืบหน้าไปมาก ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยถึงสาเหตุการฆาตกรรมได้ เพราะจะทำให้เสียรูปคดี เชื่อว่าภายในคืนนี้ ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับฆาตกรโหดรายนี้มาดำเนินคดีได้แน่นอน

logoline