svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

'เนวิน' ยันไม่ทุ่มซื้อ "บิ๊กเนม"

12 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'เนวิน ชิดชอบ' ประธานสโมสรบุรีรมัย์ ยูไนเต็ด ยันไม่ทุ่มซื้อ "บิ๊กเนม" แต่จะผลักดันดาวรุ่ง "ปราสาทสายฟ้า" พร้อมเสริมชุดใหญ่ลุยถ้วยเอเชีย

ภายหลังจากที่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าแชมป์ "โตโยต้า ไทยลีก 2017" ได้สำเร็จ และคว้าโควต้าในการไปเล่นฟุตบอล "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018" ในรอบแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

"บิ๊กเน" นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ เปิดเผยถึงการเตรียมทีมเพื่อกลับไปลุยถ้วยเอเชียว่า ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ทีมมีบทเรียนจากการลงเล่นในถ้วยเอเชียพอสมควร ต้องมีการปรับระบบการเล่น ซึ่งการลงเล่นถ้วยเอเชีย จะทำให้ทีมมีโปรแกรมค่อนข้างหนัก ทั้งในลีกที่ต้องรักษาระดับการเล่นเพื่อป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ และถ้วยเอเชียก็อยากมีผลงานที่ดี

"การลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก จะต้องเดินทางบ่อย สิ่งสำคัญที่จะต้องทำคือทำให้ทีมมีขนาดที่ใหญ่มากขึ้น คุณภาพของผู้เล่นจะต้องดีกว่าปีนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลหน้า จะเน้นการดันดาวรุ่งขึ้นมาเสริมทีมให้มากขึ้น แต่เราจะไม่มีการทุ่มเงินซื้อนักเตะบิ๊กเนม ระดับทีมชาติชุดใหญ่เข้ามาเสริมทีมมากนัก เพราะสิ่งที่อยากได้คืออยากให้นักเตะที่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่นั้น มีจิตวิญญาณของการเป็นคนบุรีรัมย์ขึ้นมา อาจจะนักเตะหน้าใหม่ขึ้นมาอีก 6-7 คนในปีหน้า" นายเนวิน กล่าว

สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ได้ดันผู้เล่นดาวรุ่งขึ้นสู่ชุดใหญ่หลายคน อาทิเช่น สุภโชค สารชาติ, รัตนากร ใหม่คามิ หรือที่ดึงตัวมาร่วมทีมอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด, ศศลักษณ์ ไหประโคน เป็นต้น ซึ่งนายใหญ่แห่งทีมปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า ทุกคนสอบผ่านสามารถขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ได้ และเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่ได้รับในปีนี้ จะทำให้เด็กๆ เหล่านี้เป็นกำลังสำคัญสำหรับทีมในฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอน

logoline