svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มตามหา จยย. พบรถของตัวเองหลังถูกเชิดเกือบ 6 เดือน

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 9 พ.ย.60 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากนายจิรโชติ บุญภาค อายุ 24 ปี ว่าได้พบรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่ถูกเพื่อนของพี่แฟนเชิดมานานเกือบ 6 เดือน โดยไม่ชอบส่งต่อ มาจอดซ่อมอยู่ภายในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งไม่มีเลขที่ ม.13 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ของ สภ.ระเบาะไผ่ ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณที่พบรถ เบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า NBC 110 ซุปเปอร์คัพ สีฟ้า ทะเบียนป้ายแดง 05-3957 สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จอดซ่อมอยู่ภายในร้านดังกล่าว โดยมีนายจิรโชต ยืนเฝ้าอยู่ จากการตรวจสอบเอกสารในเบื้องต้น ทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มีนางสาวสุวรรณี ศรีโสภณ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายจิรโชติ เป็นผู้เช่าซื้อ กับ หจก. ฉะเชิงเทราชัยเจริญมอเตอร์

จากการสอบถามนายจิรโชติ ทราบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้หายมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งที่จริงแล้วรถคันนี้นายเตย (ไม่ทราบชื่อจริง) เป็นคนเอามา โดยทีแรก นายเตย เป็นเพื่อนกับพี่ของแฟน ช่วงนั้นตัวเองและแฟนได้ขาดผ่อนส่งรถคันนี้ แต่นายเตย ขออาสาส่งต่อแทน ซึ่งตนกับแฟนก็เชื่อใจ เห็นว่าเป็นเพื่อนกับพี่แฟน เลยตัดสินใจให้ เพราะรถไม่มีดาวน์อะไร ตอนแรกก็ยังส่งดี ต่อมาก็ขาดส่งและทางบริษัทได้โทรถามแฟนว่ารถขาดส่ง จึงโทรถามหานายเตยแต่ไม่สามารถติดต่อได้อีก

หลังจากนั้นก็ไม่เห็นรถคันนี้อีกเลย ตนพยายามตามหาตลอดเพราะทางบริษัทจะเอาเรื่องกับแฟนตนและตนเพราะเป็นคนค้ำประกัน ซึ่งตนก็ได้ไปแจ้งความหายไว้ที่ สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนหน้าแล้ว จากนั้นก็พยายามติดตามมาตลอด จนทราบว่า นายเตยได้ถูกจับที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ตามไปดูแต่ไม่เห็นรถ

จนมาวันนี้ ตนได้ขับรถมารับของภายในนิคม 304 ออกมาทางบริเวณดังกล่าว เห็นรถจักรยานยนต์จึงจำได้ เลยจอดรถยนต์ลงไปถาม พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่ามีวัยรุ่นนำมาซ่อมไว้ ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปไว้ที่ สภ.ระเบาะไผ่ ก่อนที่จะมีการสอบปากคำเจ้าของรถจักรยานยนต์ พร้อมนำเอกสารการแจ้งความและคู่มือการซื้อขายมาตรวจสอบอีกครั้ง รวมถึงตามหาว่าใครบ้างที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการขายทอดกันมาในตลาดกลุ่มซื้อขายแลก และเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีอยู่ในโลกโซเซียล ที่เป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่น

logoline