svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่ ซุกกัญชา 77 กก. โบ้ยหลานแอบมาเก็บในบ้าน

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ต.อ.ฐิรวิทย์ บุษบัน ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น พร้อมด้วย พ.ต.ท.บุญโรจน์ โลจายะ รองผกก.สส.2 บก.สส.บช.น พ.ต.ท.กานดิศ ระวิโรจน์ รองผกก.สส.2 บก.สส.บช.น พ.ต.ท.ธนาวินท์ กาญจนวิภาส สว .กก.สส.2 บก.สส.บช.น ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ ค.521/2560 ลง 8 พ.ย. 2569


ทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 296 ซอยเรียบวารี 45 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. และจับกุม นายซางกิ้ง มูฮาหมัด อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 255 / 69 ถนนมหาจักรพรรดิ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 77 กิโลกรัม และรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน บฉ7924 ฉะเชิงเทรา


การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายบัง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ลักษณะไว้หนวดเครา รูปร่างท้วม พูดไทยไม่ค่อยชัด พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่หนองจอก มีนบุรี จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายค้น

จากกตรวจค้นพบนายซางกิ้ง อยู่ภายในบ้านรูปพรรณตรงกับที่สายลับแจ้งไว้จึงควบคุมตัวไว้ ตรวจสอบพบกัญชาอัดแท่งจำนวน 72 แท่ง บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยห่อด้วยถุงดำและพลาสติกใสจำนวน 4 ถุง ซุงซ่อนอยู่ในกอกล้วยบริเวณรั้วบ้าน นอกจากนี้ยังค้นรถยนต์ที่จอดอยู่พบกัญชาอัดแท่งอีกจำนวน 5 แท่ง จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 


จากการสอบสวนนายซางกิ้ง ให้การปฎิเสธ อ้างว่าที่บ้านคนเข้าออกเยอะ อาจเป็นหลานที่นำกัญชามาเก็บไว้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline