svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นนับ 100 ตีกันในโรงพยาบาลดอยเต่า

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนที่เชียงใหม่เกิดเหตุวัยรุ่น อ.ดอยเต่า กว่า 100 คน ยกพวกถล่มคู่อริในโรงพยาบาล จนคนไข้บางส่วนตกใจช๊อค สร้างความเสียหายให้กับโรงพยาบาล

มีการเผยแพร่คลิป เหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกบุกทำร้ายร่างกาย ในโรงพยาบาลดอยเต่า เป็นกลุ่มวันรุ่นกว่า 100 คน บุกเข้ามาถล่มคู่อริ หลังถูกส่งตัวมารับการรักษาที่โรงพยาบาลดอยเต่า ทำให้โรงพยาบาลกลายเป็นจุดที่มีการบุกทำร้ายกัน โดยในช่วงเกิดเหตุนั้นเป็น 00.20 น วันที่ 6 พย กว่าจะเคลียรและสงบลงได้จนถึงเวลา 03.00 น
หลังเหตุการณ์สงบ ทำให้มีผู้ป่วยที่รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลดอยเต่าก่อนหน้านั้น เกิดอาการกลัวพากันวิ่งหนีตายกันอลม่าน บางรายถึงกับช๊อค บางรายถึงกับคลุ้มคลั่งด้วยความกลัว ทางพยาบาล และหน่วยกู้ภัยที่มาช่วยระงับเหตุต่างก็ได้เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจ้านละหวั่น ทรัพย์สินในโรงพยาบาลทั้งเก้าอี้ยาว อุปกรณ์การแพทย์ในห้องฉุกเฉินได้รับความเสียหาย และมีวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายเพิ่มขึ้นอีก จากเดิม
ช่วงที่เกิดเหตุนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสัญญาบัตร 1 รายพยายามระงับเหตุ รวมทั้งได้มีกำนัน เสงี่ยม ได้เข้ามาช่วยห้ามปรามระงับเหตุอีกแรง แต่ไม่มีผลอะไร ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุเทพ ดอยเต่า ได้แต่ส่งเสียงห้ามขอร้องกลุ่มวัยุร่นเท่านั้น แต่ไม่เป็นผล ส่วน นายอำเภอ และฝ่ายปกครอง เดินทางมาที่เกิดเหตุ ก่อนจะสามารถเคลียร์เหตุการณ์ได้ให้สงบลง
เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุเทพ ดอยเต่า เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันลอยกระทง ที่บริเวณแพ และชายหาดดอยเต่า มีทั้งพายเรือแข่ง ดนตรี รำวง ประเพณีต่าง ๆ หลังงานเลิกแล้วกลุ่มวัยุร่น เกิดทะเลาะวิวาทกัน หลายจุด ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ดอยเต่า โดยกลุ่มวัยรุ่นนั้นได้ไปดักตีกันระหว่างทาง บางรายแค้นไปนำพรรคพวกบุกมาถล่มคู่อริ ในโรงพยาบาล
จากนั้นมีวัย ลุ่มวัยุร่นกลุ่มใหญ่ ถูกทำร้ายได้ไปขนกำลังพรรคพวกมายังโรงพยาบาลเพื่อแก้แค้นกลุ่มวัยุร่นที่นำพรรคพวกมาส่งโรงพยาบาล ก่อนบุกเข้าไปยังโรงพยาบาลตลุมบอลกัน โดยไม่สนใจคำขอร้องของตำรวจ 1 ราย และกำนัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่กุ้ภัยที่ นำคนเจ็บเข้ามารักษาตัว จนเหตุการณ์นี้มีการบันทึกคลิปไว้ และนำไปแชร์ในโลกออนไลน์

logoline