svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุณยาย 6 แผ่นดิน 104 ปี ตรอมใจหลังคู่ชีวิตจากไป

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณยาย 6 แผ่นดิน อายุ 104 ปี เกิดตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสียชีวิตลงแล้ว หลังตรอมใจที่คู่ชีวิตอายุ 108 ปี เสียชีวิตจากไปก่อนหน้านี้ไม่นาน

ยายเจียร สีหวงศ์ อายุ 104 ปี ซึ่งเกิดในสมัยรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันอยู่มาแล้ว 6 รัชกาล ล่าสุดคุณยายเจียรได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคชราและจากการตรอมใจที่คุณตาชุณ สีหวงศ์ อายุ 108 ปี สามีคู่ชีวิตที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ไม่นาน จนเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ โดยคุณยายเจียรเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 19.10 น. ของวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 5 บ้านเกลี้ยง ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย ซึ่งลูกหลานและญาติกำลังช่วยกันทำอาหารเตรียมไว้สำหรับรับแขกที่มางานศพ และมีกำหนดจะทำการฌาปนกิจที่เมรุวัดป่าสันติธรรม หมู่ 8 บ้านกลาง ต.นาพึ่ง อ.นาแห้ว จ.เลย ในวันนี้
นางทองเรือน ทิพย์ลุย อายุ อายุ 52 ปี บุตรสาวที่คอยดูแล เล่าว่า หลังจากที่ตาชุณเสียชีวิตไปไม่นาน ตั้งแต่นั้นมายายเจียรอยู่คนเดียวจะบ่นคิดถึงตาชุณอยู่เสมอ ที่เคยอยู่ด้วยกันมาตลอดร่วม 100 ปี ถึงจะมีลูกสาวคอยดูแล แต่ด้วยความรักและความผูกพันมาตลอด ทำให้ยายเจียรคิดถึงตาชุณอยู่ตลอดเวลามิเคยลืม กินไม่ค่อยได้ ตรอมใจคิดถึงตาชุณ จนมาระยะหลังเกิดเจ็บป่วย จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต เสียชีวิตอย่างสงบภายในบ้านด้วยโรคชรา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของลูกหลานและญาติ
สำหรับประวัติของยายเจียร สีหวงศ์ เกิดเดือนมีนาคม พ.ศ.2456 อายุ 104 ปี สมรสกับตาชุน สีหวงศ์ เสียชีวิตเมื่ออายุ 108 ปี เกิดเมื่อปี พ.ศ.2452 ในรัชกาลที่ 5 มีบุตรชายและหญิงรวม 12 คน นับว่าเป็นตายายที่มีอายุมากที่สุดในจังหวัดเลย และเป็นที่เคารพรักของคนในชุมชน อ.นาแห้ว

logoline