svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องดรีม" ลูกกตัญญู ลาออกจากร.ร.ดูแลแม่ป่วยหนัก

23 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวหนึ่งกำลังเดือดร้อนอย่างมาก แม่ป่วยหนัก ลูกสาวต้องลาออกจากโรงเรียนเพื่อดูแลแม่ จึงเดินทางไปสอบถามข้อมูลความจริง ที่บ้านเลขที่ 345/123 หมู่ 3 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบนางนภาพร ทองบำรุง อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่ นอนป่วยอยู่ที่เตียงนอน มีอาการปวดท้องตลอดเวลา กินอะไรไม่ได้นอกจากนมและกล้วย สภาพไม่มีแรง ผอมมาก โดยมีลูกสาวนั่งคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง

สอบถามนางนภาพร ทองบำรุง อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพ รายได้หลักจากการเป็นช่างเสริมสวย เปิดร้านทำผมอยู่ที่บ้าน ก็จะมีลูกค้าประจำ หมุนเวียนมาใช้บริการอยู่ตลอด จนเมื่อช่วงประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตนเองมีอาการป่วยหนัก ปวดท้องอย่างรุนแรง จึงไปตรวจหาสาเหตุอาการป่วยที่โรงพยาบาล แต่คุณหมอ ยังตรวจไม่พบและไม่ทราบอาการป่วยที่แท้จริง ว่าเกิดจากสาเหตุใด เพียงรักษาไปตามอาการที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลก็ให้กลับมานอนพักฟื้นรักษาตัวอยู่ที่บ้านจนถึงปัจจุบัน


นางสาวพรสวรรค์ ทองบำรุง หรือน้องดรีม วัย 15 ปี กล่าวขณะเปิดอัลบั้มรูป ตอนสมัยถ่ายกับคุณแม่ พร้อมเล่าว่า เมื่อก่อนคุณแม่สวยมาก แข็งแรง และดูแลเลี้ยงตนเองเป็นอย่างดี จนมาตอนที่คุณแม่มีอาการป่วยหนัก ทำให้ขาดรายได้ในการดูแลครอบครัว ซึ่งมีเพียงรายได้ทางเดียว จากแฟนใหม่คุณแม่ ซึ่งรับจ้างทำงานอยู่ร้านประดับยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัด แต่รายได้ก็ไม่เพียงพอสำหรับภาระที่ทางครอบครัว ต้องใช้จ่ายในแต่ละเดือน

น้องดรีม กล่าวอีกว่า ตอนนี้น้องดรีม กำลังศึกษาอยู่มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนเรียนสตรีดังของจังหวัดพิษณุโลก แต่ได้ทำเรื่องขอลาออกจากโรงเรียน เพราะจำเป็นจริง ๆ ที่ต้องมาคอยดูแลแม่ เพียงขอให้คุณแม่ อาการดีขึ้นกว่านี้ก่อน แล้วจะกลับไปเรียนใหม่ ที่สำคัญตอนนี้ทางครอบครัว ก็กำลังแย่อย่างมาก ทั้งค่าบ้านที่ไม่มีส่งกับธนาคาร บ้านก็จะโดนยึดเมื่อไหร่ไม่รู้ ไหนลำพังจะค่าพาคุณแม่ไปหาหมอก็แทบไม่มี แค่ค่ากับข้าวที่จะซื้อกินในแต่ละวัน ยังลำบากเลย

สำหรับท่านใดต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโทรไปสอบถามข้อมูล โทรศัพท์ 095-6155676 หรือร่วมบริจาคได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกโคกมะตูม เลขที่บัญชี 632-1-75629-6 ชื่อบัญชี นส.นภาพร ทองบำรุง

logoline