svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปะเหลียน....น้ำท่วมสูง 1 เมตร ทำให้เกิดดินถล่มปิดทางเข้าออก

23 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำท่วม จ.ตรัง มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 3,000 ครัวเรือน ขณะที่บางพื้นที่ระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร และพบเกิดดินสไลด์และหินเบนขาถล่ม ปิดทับเส้นทางหลายจุด

สถานการณ์น้ำท่วม 7 อำเภอจากของ จ.ตรัง ประกอบด้วย อ.ปะเหลียน อ.ย่านตาขาว อ.วังวิเศษ อ.สิเกา อ.กันตัง อ.หาดสำราญและ อ.เมือง ระดับน้ำเริ่มลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยกเว้นพื้นที่ท้ายน้ำยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ประชาชนเดือดร้อนรวมกว่า 3,000 ครัวเรือน โดยเฉพาะที่หมู่ 3 บ้านห้วยเหรียง ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง น้ำได้ท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน จนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ทั้งนี้ ยังพบวัวของชาวบ้านตายไป 1 ตัว สูญหาย 3 ตัว

ขณะที่ ต.แหลมสอม และ ต.บางด้วน อ.ปะเหลียน หลายหมู่บ้านระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำในลำคลองไม่สามารถระบายออกสู่ทะเลได้ โดยเฉพาะ หมู่ที่ 2 บ้านทุ่งสามเกาะ ต.แหลมสอม ได้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดเอ่อล้นแม่น้ำปะเหลียน เข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 30 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงประมาณ 20 ซ.ม. - 2 เมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องหันมาใช้เรือในการสัญจรแทน

นอกจากนั้น ที่หมู่ที่ 7 บ้านหน้าลา ต.แหลมสอม มีหินภูเขาน้ำหนักประมาณ 2 ตัน หล่นลงมาบนไหล่ทางและยังมีดินเลื่อนไหลลงมาเป็นระยะ 3-4 จุด นายศิลปะชัย เรือนสูง นายอำเภอปะเหลียน จึงได้สั่งปิดการใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวชั่วคราว และแจ้งให้แขวงการทางเข้ามานำดินสไลด์ออก
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ อบต.แต่ละแห่งได้เร่งสำรวจ และออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นแล้ว และคาดว่า หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์น้ำท่วม จะคลี่คลายได้ภายใน 2-3 วัน

logoline