svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เทควันโดมีทอง แต่เจอทีเด็ดเจ้าภาพ

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทควันโด กีฬาความหวังเหรียญทองของไทย เป็นอีกชนิดที่ถูกจับตามองในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เนื่องจากเป็นกีฬาที่ตัดสินด้วยสายตา โดยการแข่งขัน ที่กัวลาลัมเปอร์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ เมื่อ 27 ส.ค. ทัพจอมเตะทีมชาติไทยลงสนาม รุ่น 68 ก.ก.ชาย ซึ่งมีนักกีฬาแข่งขัน 4 คน ผู้ชนะได้เข้าชิงเหรียญทองทันที โดย ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ จอมเตะทีมชาติไทยพบ โรไซมี่ บิน โรซาลี จาก มาเลเซีย

 จอมเตะไทย พยายามกระหน่ำเตะ แต่แต้มไม่ขึ้น  ในขณะที่  โรไซมี่ เตะนำห่างแบบน่าเกลียด 11-0 ในยกแรก จากนั้นยกสอง ณัฐวีร์พยายามเร่งเครื่องไล่ทำแต้มขึ้นมาได้บ้าง แต่ก็ถูกตัดแต้มเป็นระยะๆ ตาม 5-14 ยกสุดท้าย จอมเตะไทยไล่หวดเจ้าภาพจนหมดสภาพ จน เช ยอง ซุก เฮดโค้ชไทย ต้องประท้วง แต่ก็ไม่เป็นผล จบเกม หนุ่มไทย แพ้ 17-23  ซึ่ง ณัฐวีร์ ถึงกับอารมณ์เสีย และเดินไปชูมือให้ จอมเตะมาเลเซีย ก่อนลงจากเวที

              "ก่อนมารู้ว่าจะมีปัญหาเรื่องการตัดสิน แต่พอเจอเข้ากับตัวเองก็ไม่รู้จะทำอ่ย่างไร ไม่คิดว่าจะแย่ขนาดนี้ ที่เดินไปชูมือเพราะอยากบอกว่าอยากได้ก็เอาไป เพราะผมเองก็ทำเต็มที่แล้ว" จอมเตะไทย กล่าวแบบหัวเสีย

 อย่างไรก็ตาม รุ่น  57 ก.ก.หญิง "เพชร" เบญจรัตน์ อย่างตระกูล   คว้าเหรียญทอง โดยรอบชิงชนะเลิศ ชนะ ฟาม ธิ ธู เฮียน จากเวียดนาม 10-9  ซึ่งเจ้าตัว กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากเพราะเป็นซีเกมส์แรกขอมอบให้ พ่อแม่(ปรียา รักษ์วรรณา และ สิรภพ อย่างตระกูล) 

"โค้ชเช" เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า  ตนบอกนักกีฬาทุกคนให้ระวัง เรื่องการเจอเจ้าภาพ  มาเลเซียนั้นหวังกวาดเหรียญทอง จึงเตือนให้นักกีฬาระวังเรื่องการตัดสิน ยอมรับว่าการมาแข่งขันซีเกมส์ได้เหรียญยากที่สุดเมื่อต้องไปเล่นนอกบ้าน ยากกว่า เอเชียนเกมส์ มากกว่าโอลิมปิกเกมส์เสียอีก

logoline