svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส่งฟ้อง นปช.ปิดล้อมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ปี 52

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพัทยา นัด 4 แกนนำ นปช.พบพนักงานอัยการ หลังได้ส่งสำนวนคดีนำมวลชนยกขบวนไปปิดล้อมและล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เมื่อปี 2552

แกนนำ นปช.ทั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายอดิศร เพียงเกษ นพ.เหวงโตจิราการ และนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ เดินทางเข้าพบอัยการจังหวัดพัทยาเพื่อรายงานตัว หลังส่งสำนวนสั่งฟ้อง คดีนำกลุ่มมวลชนปิดล้อม และล้มการประชุมสุดยอด "อาเซียนซัมมิท" ที่โรงแรมรอยัล คลิฟบีชรีสอร์ท พัทยา ตั้งแต่ 8 ปีก่อน เมษายน 2552 ให้พนักงานอัยการซึ่งวันนี้ แกนนำ นปช. ธิดา ถาวรเศรษฐ พร้อมทนายความ และกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาให้กำลังใจ

แกนนำ นปช.ณัฐวุฒิ บอกว่า วันนี้ แกนนำทั้ง 4 คน มาพบเพื่อนำตัวส่งเจ้าพนักงานอัยการ ซึ่งการดำเนินการถือว่าครบถ้วนตามกระบวนการ โดยพนักงานอัยการ สำนวนและกำหนดให้มารับฟังความเห็นของอัยการ อีกครั้งในวันที่ 12 ธ.ค.2560 และยังยืนยัน ว่า การเคลื่อนไหวและต่อสู้ทางการเมือง ยึดหลักสันติวิธีมาโดยตลอด ทุกอย่างกระทำไปบนพื้นฐานความรับผิดชอบ จึงไม่มีความกังวล

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับ สภ.เมืองพัทยา บอกว่า วันนี้มีผู้ต้องหามาเพียง 4 คน จาก 7 คน ขาดในส่วนของ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ที่ป่วยและได้ให้ใบรับรองแพทย์มาแล้ว ซึ่งจะมีการแยกสำนวนการสอบสวนออกไปอีกสำนวนหนึ่งส่งภายหลัง

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ก็ส่งมีหมายขังแนบมาด้วย นายจักรภพ เพ็ญแขอยู่ในการหลบหนี และบอกด้วยว่า ไม่หนักใจหากทางกลุ่ม นปช.จะมีการฟ้องกลับเนื่องจากเจ้าหน้าที่มีหน้าที่รวบรวมหลักฐานตามความเป็นจริง

logoline