svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตรวจเข้มเส้นมิตรภาพ จับตา "แดงอีสาน" เคลื่อนไหว

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยงานความมั่นคง จับตาการเคลื่อนไหวของแกนนำแดงอีสาน และจะเริ่มตั้งจุดตรวจความมั่นคง ถนนมิตรภาพ อุดรธานี-ขอนแก่น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ภาคอีสานถือเป็นพื้นที่ที่มีการเคลื่อนไหวแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองของกลุ่มเสื้อแดงมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นฐานเสียงสำคัญ ของพรรคเพื่อไทย และเป็นพื้นที่หลักที่ถูกจับตามอง ว่า จะเกิดความเคลื่อนไหว ของกลุ่มคนเสื้อแดงในการระดมมวลชนไปให้กำลังใจอดีตนายกฯ

อดีต สส.พรรคเพื่อไทย ในภาคอีสาน ยืนยันว่า จะเดินทางไปให้กำลังใจอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ในวันพิพากษาเป็นความตั้งใจที่ต้องการให้กำลังใจในฐานะที่เคยเป็นสมาชิกพรรค เพราะมีส่วนในการร่วมผลักดันโครงการรับจำนำข้าวให้เป็นนโยบายพรรค แต่ปฏิเสธ ไม่มีแกนนำขนมวลชน พร้อมปฏิเสธการเคลื่อนไหวของกลุ่มฮาร์ดคอร์ เพราะวันนี้ เชื่อว่า กลุ่มฮาร์ดคอร์เสื้อแดงไม่มีศักยภาพ หากจะมีเหตุรุนแรง ก็เชื่อว่า เกิดจากกลุ่มมือที่ 3 ที่ตั้งใจทำให้เกิดเหตุการณ์

ข้อมูล หน่วยงานความมั่นคงได้ติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มแกนนำของคนเสื้อแดงพบ รูปแบบในการเดินทาง จะเป็นกลุ่มเล็กๆ จึงทำให้ประเมินตัวเลขที่ชัดเจน โดยวันนี้ จะมีการประชุมประเมินสถานการณ์ วางแผนการติดตามความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนตำรวจภูธรอุดรธานี มีหนังสือด่วนที่สุด แจ้งตำรวจในสังกัดว่าได้รับคำสั่งจาก ภูธรภาค 4 เรื่องการให้ติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มมวลชน ให้จัดเจ้าหน้าที่เพื่อสืบสวนหาความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน หากมีความเคลื่อนไหว ให้ขอความร่วมมือแกนนำ ไม่ให้ระดมคนหรือจูงใจมวลชนให้เดินทาง โดยที่ถนนมิตรภาพ อุดรธานี-ขอนแก่น ช่วงบ้านข้าวสาร ต.โนนสูง อ.เมือง เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.24 ตั้งเต๊นท์พร้อมตาข่ายผ้าลายพราง เพื่อตั้งจุดตรวจความมั่นคง ของกองกำลัง 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และปกครอง ที่เริ่มต้นวันนี้ เป็นวันแรก

logoline