svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้ตัวกลุ่ม“ปล้นรถ”นาทวีแล้วมี2-3กลุ่มใหญ่ 

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ฉก.ปัตตานี เผย รู้ตัวกลุ่มคนร้ายก่อเหตุปล้นรถยนต์เต็นท์รถในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา แล้ว มีกลุ่มใหญ่ 2-3 กลุ่ม

          18 ส.ค.60 จากกรณีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุปล้นรถยนต์ที่เต็นท์รถในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ที่ผ่านมา ความคืบหน้าทางคดีในเรื่องนี้ทาง พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยว่า รถยนต์ที่ถูกปล้นไป รวมทั้งหมด 7 คัน ได้คืนและตามเจอหมดแล้ว คือ ระเบิด 2 คัน วิสามัญคนร้ายได้คืน 1 คัน ส่วนที่เหลือ 4 คัน ตามเจอจอดทิ้งไว้ ส่วนการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น มีกลุ่มใหญ่เพียง 2-3 กลุ่ม ที่มีเครือข่าย กลุ่มปัตตานีกับกลุ่มของ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา คือ กลุ่มนายซอบือรี เจ๊ะฮะ และ นายอาหามะ สะอิ จากอำเภอมายอ จ.ปัตตานี พร้อมพวก ที่ก่อเหตุปล้นรถ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และนำรถมาปล้นที่ อ.นาทวี และกลุ่มที่ปล้นรถที่นาทวี นำไปประกอบระเบิด คือ นายบูคอลี หลำโซะ นายรอซือดี บือแน จาก อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และกลุ่มนายมะนาเซ ไซดี จาก ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี มี 2-3 กลุ่ม ที่ร่วมมือกันในการก่อเหตุครั้งนี้

          อย่างไรก็ตาม เพราะก่อนหน้านี้ เราทราบความเคลื่อนไหวของกลุ่มนี้มาก่อนแล้ว มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.บางเขา ต.ท่ากำชำ ต.ละปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และ ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้มีการเตรียมพร้อมก่อนเกิดเหตุ 1 วัน จัดกำลังลงพื้นที่พร้อม แต่ไม่คาดคิดว่าจะปล้นรถนอกพื้นที่ และเอาเข้ามาในพื้นที่ แต่เมื่อคนร้ายปล้นมาแล้ว เราก็พร้อมอยู่แล้ว ทำให้สามารถดำเนินการได้เร็ว ความสำเร็จมาจากทุกภาคส่วน ตำรวจ ทหาร พลเรือน ที่ไล่ล่าคนร้าย และความพร้อมเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์อย่างรวดเร็ว และความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมา เราซ้อมแผนเผชิญตำบลอยู่แล้ว และขึ้นวิทยุประสานทุกพื้นที่ ทุกด่านตรวจ ในหมู่บ้านขึ้นวิทยุและตั้งจุดตรวจหมด มีการกำจัดพื้นที่ ทำให้คนร้ายไปไม่ได้ เข้าพื้นที่เป้าหมายไม่ได้ จึงต้องทิ้งรถหลบหนีไป

          ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยว่า ตอนนี้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ขณะนี้ได้มีการแบ่งสายการทำงานค้นหาแหล่งประกอบระเบิด ติดตามผู้ก่อเหตุรุนแรงทั้งหมด ทราบแล้วว่ามีประมาณ 15 คน หัวหน้ากลุ่มรู้หมดแล้ว ขณะนี้กำลังตรวจสอบทีมงานที่เป็นเครือข่ายหลักในการร่วมมือก่อเหตุด้วย มีการติดตามจากกล้องวงจรปิดและอื่นๆ นำมาเปรียบเทียบในสารบบกลุ่มคนร้ายในพื้นที่

logoline