svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 ผู้ต้องหาคดีอุ้มรีดนักธุรกิจติดต่อเข้ามอบตัว

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 14 สิงหาคม รายงานข่าวแจ้งถึงความคืบหน้า การติดตามจับกุมตัว นายอุทิศ ก่อแก้ว และนายฐิติกร ชื่นอุรา 2 ผู้ต้องหาร่วมกับพวกรวม 8 คน ก่อเหตุอุ้มรีดเงิน นายสุรชัย แซ่ย่าง นักธุรกิจเชื้อสายจีน โดยทั้งสองคนมีหน้าที่เป็นผู้ชี้เป้าหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่าได้หลบหนีไปกบดานอยู่ทางภาคใต้ ล่าสุดผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้ง 2 รายได้ประสานเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โคกครามแล้ว


ซึ่งคาดว่าน่าจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ยังมีรายงานข่าวว่าทางพนักงานสสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงสอบปากคำนายสุรชัยเพิ่มเติมเพื่อขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับบุคคลตามภาพถ่าย ที่ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีเขียว เพิ่มอีก 1 คน ซึ่งทางผู้เสียหายระบุว่าบุคคลดังกล่าวทำหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ต้องหารายอื่นๆ อย่างไรก็ตามคาดว่าน่าจะออกหมายจับได้ใน 1-2 วันนี้


ในส่วนของการติดตามคนร้ายทาง 191 จะเป็นกำลังหลัก ส่วนงานทางด้านสืบสวนสน.โคกคราม ยังคงลงพื้นที่ออกหาข่าวเพื่อนำมารวบรวมกับทางตำรวจ 191 เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลืออยู่มาดำเนินคดี ส่วนงานหลักของสน. ตอนนี้คือการทำสำนวน รวบรวมพยานหลักฐานที่ได้ทั้งหมด ซึ่งขณะมีพนักงานสอบสวนของกองปรามปรามเข้ามาเสริม ซึ่งจะทำให้สามารถปิดคดีนี้ได้โดยเร็ว


ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. กล่าวว่า ความคืบหน้าคดีตอนนี้อยู่ระหว่างการทำงานอยู่ สำหรับเบาะแสของตัวคนร้ายที่ยังหลบหนีนั้น ทางตำรวจพอทราบแล้ว อย่างไรก็ตามขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน หากมีอะไรคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบในวันพรุ่งนี้ต่อไป


นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่าชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้นำกำลังไปตรวจค้นพื้นที่จ.ปทุมธานี หลังทราบเบาะแสสำคัญว่าหนึ่งในคนร้ายที่หลบหนีได้มีสนิิทสนมกับบุคคลที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ แต่ยังไม่พบร่องรอยของตัวคนร้ายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งรัดติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline