svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ ในวันคล้ายวันเกิดครบ 72 ปี "พล.อ.ประวิตร" อยากให้ขาเดินได้ปกติ-บ้านเมืองสงบ หยุด ขัดแย้ง เผย โผทหารถึงมือนายกฯแล้ว


          11 ส.ค.60  เวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พร้อมครอบครัวเดินทางไปทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวรมหาวิหาร บางเขน เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 72 ปี ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้ามายังบ้านพักรับรองมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) โดยมีนายทหาร ตำรวจ ข้าราชการ นักธุรกิจ เข้าอวยพร 

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ

          โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงในเวลา 07.45 น.และเข้าอวยพร พล.อ.ประวิตร ภายในห้องกระจก ของมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ก่อนจะระบุกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ก่อนเดินทางกลับ

          "ผมอวยพร พล.อ.ประวิตร มาตั้งแต่ปี 2519 ซึ่งยืนยันว่า ท่านแข็งแรงดี แม้จะพึ่งเข้ารับการรักษาตัวมาไม่นาน ส่วนได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ในการทำงานเพื่อประเทศชาติในอนาคตหรือไม่นั้น ท่านอยู่กับผมทั้งชาติแหละ ทั้งนี้ไม่ได้มีการหารือกับ พล.อ.ประวิตร เรื่องโผทหาร"

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ

          ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี มาอวยพรให้กำลังใจ ซึ่งวันนี้มีน้องๆ เดินทางมา อวยพรและตนก็อายุ 72 ปีแล้ว อยากให้ขาของตนเดินได้ปกติ และอยากให้บ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้ามีความสงบเลิกขัดแย้งกันซึ่ง  รัฐบาล และ คสช.อยู่ทำงานมา 3 ปีแล้ว ความขัดแย้งน่าจะลดน้อยไป  ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2560 ภายหลังจากที่ได้มีการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายไปเมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) ทุกอย่างจบไปแล้ว และไม่มีปัญหาอะไร เรียบร้อยดี

          เมื่อถามว่า ตำแหน่งที่มีการนำเสนอข่าวไปถูกต้องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีคนอยู่แค่ 3-4 คน สลับกันไปมา จะให้ไปอยู่ที่ไหน ตำแหน่งก็มีเพียง 2-3 ตำแหน่ง  และนำโผทหารส่งให้นายรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ

          สำหรับคณะรัฐมนตรีที่เข้าร่วมอวยพร อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นายออมสิน ชีวพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ  

          นอกจากนี้ยังมี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ พล.ร.อ.นริส ปทุมสุวรรณ รอง ผบ.ทร. ตลอดจนถึง นายทหารมาจากบูรพาพยัคฆ์ ทั้งจาก กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กรมทหารราบที่21 รักษาพระองค์ และหน่วยขึ้นตรงกับกระทรวงกลาโหม

          จากนั้น เวลาประมาณ 09.30 น. พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปทำบุญถวายสังฆทาน ที่วัดชนะสงคราม ก่อนจะเดินกลับเข้ามาในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดอีกครั้ง เพื่อให้การต้อนรับ ผบ.เหล่าทัพ เดินทางมาอวยพร ในเวลา 10.00 น.
 

logoline