svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นำศพวิศวกรหนุ่มขึ้นจากหน้าผาแล้ว

06 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่นำศพวิศวกรหนุ่มขึ้นจากหน้าผาในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงแล้ว

          วันนี้ (6ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีที่นายปวริศร์ ชัยโฉม อายุ 33 ปี วิศวกรบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการได้พลัดตกหน้าผาสูงชันภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงบ้านห้วยท่าต.เลยวังใส อ.ภูหลวง จ.เลย เสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

           นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอภูหลวง เปิดเผยว่า ได้จัดชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วของฝ่ายปกครอง อ.ภูหลวง ผนวกกับกำลังจากหน่วยต่างๆ ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกตามหานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ เพื่อเที่ยวน้ำตก จำนวน 28 คน มีทั้งชาย-หญิงในจำนวนดังกล่าวมีแพทย์หญิงมาด้วย และมีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งพลัดตกหน้าผาเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายปวริศร์ ชัยโฉมอายุ 33 ปี ทำงานเป็นวิศวกรอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ 

          และมีภูมิลำเนาอยู่ที่อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวประสบเหตุพลัดตกหน้าผาที่มีความสูงประมาณ 5 เมตร โดยร่างของนักท่องเที่ยวได้กระทบกับหินจนมีบาดแผลที่บริเวณศีรษะ ขนาดแผลลึก 20 ซม. มีเลือดออกในสมอง นอกจากนั้นเพียงถลอกตามร่างกาย ทราบว่าขณะเดินท่องเที่ยวที่หน้าผาได้สะพายกก้องถ่ายภาพพร้อมกับเป้สะพายด้วย คาดว่าน่าจะเกิดจากการลื่นจากการที่มีฝนตกต่อเนื่องมาหลายวัน

           นายภูริวัจน์ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร มูลนิธิสว่างคีรีธรรม ผู้นำชุนประมาณ 50 นาย ได้ช่วยกันออกตามหานักท่องเที่ยวรายนี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถนำศพออกมาได้เนื่องจากฝนตกหนัก น้ำเต็มไหลเชี่ยว ซึ่งเป็นแหล่งต้นแม่น้ำเลย ประกอบกับความมืด สัตว์ป่าชุกชุมระยะทางห่างจากหมู่บ้านประมาณ 9 กม. เกรงจะเป็นอันตราย จึงนำศพออกมาในช่วงเช้าของวันนี้ และส่งไปทำการตรวจชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ภูหลวง จากนั้นทางญาติที่มาดูการตรวจหาศพทั้งพ่อ-แม่ จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ในวันนี้

logoline